Tiện ích, - 01/01/2017 04:01 PM
Giống như nhà cửa, ô tô cũng cần được “tân trang” sau một năm dài sử dụng, đặc biệt là các bộ phân ít được chăm sóc như ghế ngồi.

cham-soc-ghe-ngoi-nhu-moi-dip-cuoi-nam

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể bỏ qua một số vết bẩn nhỏ trên ghế ngồi, lâu dần việc loại bỏ chúng sẽ càng khó khăn hơn. Cùng tham khảo một số mẹo nhỏ giúp bạn về sinh ghế ngồi đúng cách và sạch hơn.

Đối với ghế bọc da

cham-soc-ghe-ngoi-nhu-moi-dip-cuoi-nam

Để vệ sinh ghế da, đầu tiên bạn nên hút bụi quanh chỗ ngồi và các chỗ còn lại bên trong khu vực nội thất của xe và sau đó sử dụng các loại xà phòng có độ kiềm thấp như nước rửa chén và lau chùi cho đến khi nào các vết bẩn và mảng thâm biến mất. Cuối cùng, để trợ xả và giữ cho da luôn được mềm, không bị nứt, nhăn nheo bạn có thể tận dụng kem cạo râu  đẻ bảo dưỡng ghế da hoặc sử dụng chai dưỡng da chuyên dụng.

 Đối với ghế vải bọc

Trước tiên, bạn nên sử dụng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn khu vực quanh ghế ngồi. Sau đó sử dụng một loại dung dịch để tẩy rửa các vết bẩn trên ghế ngồi. Rất đơn giản, bạn có thể sử dụng loại hỗn hợp sau: Một thìa bột giặt chất lượng tốt +1/2 lít nước nước +1/2 lít nước soda. Sau đó nhúng miếng mút vào dung dịch và lau chùi kỹ càng ghế ngồi. Sau khi lau sạch, nếu thấy ghế ngồi con quá ẩm, bạn có thể sử dụng miếng khăn bông, ấm mạnh vào ghế ngồi để hút tất cả các chất bẩn và xà phòng còn bấm trên ghế ngồi.

cham-soc-ghe-ngoi-nhu-moi-dip-cuoi-nam

Dù là ghế da hay nỉ, hoặc vải đều rất dễ bị xuống cấp nếu không được chăm sóc định kỳ. Nếu để quá lâu, còn tiềm ẩn nhiều loại vi rút gây ẩm mốc cũng như gây nguy hại cho hệ hô hấp của bạn.

Bên cạnh đó, bạn không nên quá phụ thuộc vào sản phẩm vệ sinh đa năng hay chai dưỡng ghế da bởi ở những chỗ da bị nứt nẻ, các loại da màu sáng thì bị sậm đi, hay tệ hơn là thâm đen ở những nơi tiếp xúc với mồ hôi từ cơ thể như vô lăng, bệ tỳ tay đã quá bẩn các loại chai dưỡng sẽ chỉ khiến các chất bẩn càng khó làm sạch hơn.

Một vài mẹo bảo vệ ghế ngồi

Sử dụng điều hòa bảo vệ ghế bọc da

Ghế da xe cần chăm sóc và bảo trì đặc biệt và bạn chỉ nên sử dụng điều hòa khi thấy cần thiết. Bằng cách này bạn có thể duy trì vẻ sáng mới và sang trọng của ghế bọc da.

Ngăn chặn ánh sáng mặt trời.

 Bạn nên tránh cho chiếc xe của mình tiếp xúc với ánh năng mặt trời, đặc biệt là những lúc bạn không lái xe. Điều này không những bảo vệ ghế ngồi mà là toàn bộ chiếc xe của bạn.

cham-soc-ghe-ngoi-nhu-moi-dip-cuoi-nam

Mở cửa sổ xe

Bạn hãy lưu ý khi mở cửa xe trong mùa hè vì nhiệt độ trong xe có thể tăng lên khá cao. Nếu nhiệt độ bên ngoài quá cao so với nhiệt độ cao bên trong xe sẽ dẫn đến bạc màu ghế bọc da. Mở cửa sổ xe sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong.

Vệ sinh

Với ghế ngồi bằng chất liệu da, bạn nên làm sạch định kỳ vào mỗi tháng, hoặc nếu không có thời gian thì ít nhất là 3 – 4 lần trong năm. Nếu chất liệu là bọc vải hoặc nỉ, bạn cũng nên áp dụng tương tự. Nếu nhận thấy bụi bẩn và ghế bắt đầu có hiện tượng ngả màu, hãy vệ sinh ngay, điều này sẽ giúp cho bề mặt vừa sạch, vừa sáng bóng hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Chọn ghế ngồi trên xe máy cho bé

    Tiện ích  -  07/01/2013 10:08 AM

    Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra cũng chỉ vì bố mẹ không có biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ khi đi xe máy. Những lúc thế này, bạn có thể chọn ghế mây, ghế inox... khá chắc chắn cho bé.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.