Tiện ích, - 15/10/2015 09:23 PM
Sau khi tốn không nhỏ một khoản tiền cho chiếc xe của mình, đa số người dùng ô tô sẽ suy nghĩ đến bảo hiểm cho “xế hộp” của mình, tuy nhiên câu chuyện không chỉ đơn giản như vậy.

Bảo hiểm ô tô không chỉ ở nước ta mà nhiều nơi trên thế giới cũng gặp không ít vấn đề, trong số đó thì gian lận và lừa đảo chiếm tỷ lệ khá cao dẫn đến người chịu thiệt thòi cuối cùng chính là chủ xe. Những lưu ý dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tránh phải trở thành nạn nhân của lừa đảo bảo hiểm ô tô trong tương lai.

Tỉnh táo trước những lời “dụ ngọt” của công ty bảo hiểm

Trên thực tế, các công ty bảo hiểm ô tô luôn tìm mọi “chiêu trò” để thu hút khách hàng. Từ đó, các công ty này sẽ tạo ra những phương thức, chương trình hấp dẫn ở nhiều mức độ khác nhau để “hút khách” như hình thức trả chậm lãi suất thấp, chương trình rút thăm may mắn…nhưng sau lưng vẫn là những “chiêu trò” lợi dụng mà các chủ xe không thể ngờ tới.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy tìm hiểu thông tin thật chính xác, nắm bắt các chính sách bảo hiểm cũng như có sự so sánh thận trọng về độ uy tín giữa các công ty với nhau.   

Tránh xa những tai nạn

Lái xe cẩn thận là cách đầu tiên và hiệu quả nhất để không trở thành nạn nhân của những vụ tai nạn hay va chạm thiếu kiểm soát. Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải tai nạn thì bạn cần phải giữ bình tĩnh, chụp ảnh hay quay phim lại chiếc xe và các bên có tham gia, hoặc cần có những người xung quanh làm chứng…để xem như đó là bằng chứng có thể giúp bảo vệ chính bạn.

Sửa chữa ở garage mà bạn tin tưởng nhất

Không chủ xe nào muốn chiếc xe của mình được sửa chữa hay thay thế phụ tùng ở những nơi không tin tưởng, bởi vì tệ nan gian dối hay bị “luộc đồ” là khả năng xảy ra cao nhất. Bạn nên tránh cả những lời quảng cáo từ các salon hay garage mà mình chẳng biết nó ở đâu ra, lời khuyên tốt nhất là hãy chọn nơi mà bạn quen biết, tin tưởng nhất hoặc tốt hơn là những cửa hàng sửa chữa có liên kết với các công ty bảo hiểm có uy tín.

Bảo hiểm ô tô là lựa chọn tốt và có lợi cho nhiều người dùng ô tô, nhưng bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để không phải gặp những câu chuyện bi hài về bảo hiểm ô tô mà bản thân bạn là nạn nhân trực tiếp. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.