Tiện ích, - 14/11/2016 05:28 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Hộp số của xe ô tô rất quan trọng đối với chiếc xe. Vậy tôi muốn hỏi cần bảo dường và lưu ý những điều gì đối với hộp số?

Câu hỏi từ bạn: Đức Vĩnh- Cần Thơ

can-bao-duong-hop-so-cua-xe-o-to-nhu-the-nao

Câu hỏi từ bạn: Đức Vĩnh- Cần Thơ

Chào bạn, Tiên Phong Auto xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

1. Thay dầu hộp số mỗi 50.000 km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40.000 và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25.000 km.

2. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể cao gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ-lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.

3. Khi thay dầu hộp số, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.

4. Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều bác tài có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách "hữu hiệu" nhất để phá hỏng hộp số của xe.

5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.

6. Những chuyến leo dốc liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là cách bảo vệ hộp số hữu hiệu.

Câu hỏi được tư vấn bởi Các Chuyên gia Kỹ thuật của Tiên Phong Auto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.