Tiện ích, - 26/05/2016 11:03 PM
Không nên cố khởi động trong vũng nước, dắt bộ xe đến nơi sửa chữa gần nhất hay tìm một vị trí cao ráo để tiến hành làm khô các chi tiết trong xe là những việc nên làm nếu xe tay ga chẳng may đi vào vùng nước ngập sâu.

Trên hầu hết xe tay ga, do cấu tạo đặc biệt từ đường ống thông hơi của hộp số tự động thấp nên khi tiếp xúc ở vũng ngập sâu hơn thì nước rất dễ lọt vào bên trong làm cho dầu máy bị axit hóa, chuyển từ màu vàng thông thường sang màu trắng đục. Do đó, khi gặp hiện tượng này, không ít người tỏ ra bối rối và không biết cách xử lý.

Dưới đây là cách xử lý khi xe tay ga rơi vào vùng ngập nước:

- Đưa xe đến nơi khô ráo hoặc chỗ cao an toàn, không nên cố khởi động nhiều lần vì có thể làm cho xe hư hỏng nặng thêm.

- Tháo bugi ra và lau thật khô rồi lắp trở lại, trong khi đó khóa xăng và xả hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí.

- Xả hết dầu và vệ sinh bằng loại dầu nhớt chuyên dụng cho khoang máy, sau đó là thay dầu mới để đảm bảo không đọng nước trong khoang máy.

- Tiến hành sấy khô và làm sạch các đầu nối trong hệ thống điện, vì có nhiều tạp chất trong nước ngập thường sẽ bám vào các mối tiếp xúc của hệ thống điện, nếu không được làm sạch sẽ dẫn đến các mối nối bị ăn mòn hoặc ô-xy hóa trong quá trình sử dụng.

- Làm khô hệ thống phanh của xe để giảm thiểu khả năng bị chai má phanh.

- Sử dụng mỡ hoặc dầu máy để tẩy sạch tạp chất dính trên xích, chân phanh và cần khởi động (nếu có).

- Cuối cùng, hãy thử đề máy và làm nóng động cơ trong vòng 5 phút, rồi mới có thể lăn bánh sau đó.

Nếu xe không cách nào nổ máy hoặc bản thân không thể thực hiện các thao tác như trên thì tốt hơn nên tìm đến đại lý sửa xe gần nhất để được sửa chữa. Khi xe ngập nước và chết máy, việc khởi động lại xe sẽ khiến nước len lỏi sâu hơn vào bên trong động cơ, gây hiện tượng ăn mòn về sau, cần phải tiến hành xử lý càng sớm càng tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.