Tiện ích, - 09/01/2017 04:04 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Bằng cách nào tôi có thể biết chính xác mức tiêu hao nhiên liệu mà xe tôi đang tiệu thụ?

Nhà sản xuất đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu luôn thấp hơn so với thực tế sử dụng. Các hãng sản xuất ôtô cũng có lưu ý rằng mức tiêu hao sẽ có thay đổi khi sử dụng trong đời sống. Vậy làm thế nào để tôi biết được mức nhiên liệu chính xác mà xe tôi đang tiêu thụ cũng như cách để giám sát chúng?

Mong chuyên gia Kĩ thuật tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!

cach-tinh-muc-tieu-hao-nhien-lieu-cho-xe

Câu hỏi đến từ bạn: Văn Hàn- Hồ Chí Minh

Trả lời:

Tiên Phong Auto xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Mức nhiên liệu là giá trị trung bình do nhà sản xuất đưa ra dựa trên thực nghiệm: Mặt đường tối ưu, điều kiện thời tiết tối ưu do 1 người lái có kinh nghiệm ( như 1 tay đua)……. Lúc đó động cơ hoạt động ở mức tối ưu nhất do đó khác với khi mình tự lái ngoài thực tế là điều dễ hiểu.

Để biết mức tiêu thụ nhiên liệu thì bạn có thể tự mình lái trong thành phố, đường trường, cao tốc.. sau đó tính mức trung bình lại. Nếu bạn giao xe cho người khác chạy thì bạn nên cộng thêm 7% để đảm bảo số liệu đáng tin hơn. Bên cạnh đó, việc tính chính xác mức tiêu thụ xăng là rất khó.

Để có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất, nên chạy xe ở tốc độ 48-100 km/h. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, mà còn giúp tăng tuổi thọ xe. 

Câu hỏi được tư vấn bởi Các Chuyên gia Kỹ thuật của Tiên Phong Auto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.