Tiện ích, - 17/02/2018 02:33 PM
Gương chiếu hậu là bộ phận mà đạo chích thường nhắm tới, bởi thao tác lấy đơn giản, nhanh gọn mà bán lại dễ. Đặc biệt là trong các ngày lễ tết chủ xe thường chủ quan, tạo điều kiện cho chúng hoành hành.

Chính vì thế để bảo vệ chiếc xe cũng như túi tiền của bạn, CafeAuto xin đưa ra một số biện pháp để bảo về xế yêu của mình.

1. Gắn dây cáp vào gương

Đây là cách được nhiều người sử dụng nhất bởi tính khả thi cũng như hiệu quả của nó. Hãy đến các Garage ô tô và yêu cầu luồn dâu cáp vào trong 2 gương, đồng thời gắn đai inox để bảo vệ mặt gương.

Để đảm bảo hơn nữa, nhiều người còn gắn thiết bị báo động bằng còi hú vào trong gương. Với thiết bị này, khi chiếc gương bị bẽ và kéo sợi dây sẽ kéo chốt công tắc vào báo động.

2. Khắc số lên gương            

Khắc số lên mặt gương cũng là một phương pháp hữu dụng. Để dễ dàng nhận diện bạn hãy khắc biển số xe của mình lên mặt gương đánh dấu. Dãy số này sẽ được khắc bằng Axit chuyên dụng và không thể tẩy xóa.

Khi nhìn thấy những dãy số này, bọn đạo chích sẽ chùn tay bởi các cửa hàng mua bán phụ tùng không thu mua những chiếc gương này, gây khó khăn khi tiêu thụ.

3. Nẹp mặt gương

Một số chủ xe lựa chọn phương án bảo vệ mặt gương để tránh để tránh rủi ro bị trộm lấy mất chi tiết này. Chiếc nẹp này được làm từ Inox và nẹp kín vào mặt gương, loại bỏ khe hở giữa mép gương và mặt gương gây khó khăn cho bọn đạo chích. Tuy nhiên, cách này không thể bảo vệ được cụm gương khi bị bẻ.

4. Mua bảo hiểm

Hiện nay, một số đơn vị bảo hiểm có thêm gói dịch vụ mua bảo hiểm mất cắp phụ tùng. Với những mức chi trả khác nhau, tùy theo gói bảo hiểm mà khách hàng mua. Đây cũng là một phương án được xem là “cứu cánh” hữu ích với một số chủ xe đã là nạn nhân của bọn đạo chích.

Tuy nhiên, khi mua bảo hiểm, khách hàng tìm hiểu kỹ các thông tin về chính sách bồi thường như số lượng vụ mất cắp được bồi thường mỗi năm, số lượng phụ tùng được bồi thường trong mỗi vụ, mức khấu trừ do khách hàng chi trả, những điều kiện để được bồi thường, thủ tục và thời gian bồi thường…. Để đưa ra quyết định chính xác hơn.

Ngoài ra, lái xe cũng nên chủ động bảo vệ tài sản của mình. Nên tìm chỗ đậu xe an toàn, nếu có nơi để xe có người trông giữ thì đừng ngại đi bộ và tiếc một khoản chi phí nhỏ cho người giữ xe.

Trường hợp phải đỗ ngoài đường, không có người trông coi hãy chọn những nơi sáng sủa và đông người qua lại sẽ khiến bọn trộm sẽ phải dè chừng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.