Tiện ích, - 23/04/2017 10:34 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi thấy nhiều người thường dắt theo thú cưng khi tham gia giao thông trên đường. Hành vi vậy tôi thấy rất nguy hiểm. Đề nghị Luật sư tư vấn, hành vi như vậy bị xử phạt thế nào?

bi-xu-phat-the-nao-khi-dat-thu-cung-tham-gia-giao-thong

Câu hỏi từ bạn Chính Anh - HCM

Trả lời:

Điều 34, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nêu rõ: người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải tuân thủ quy định sau:

“1. Người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường; trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ được đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn.

2. Không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới”.

Trong trường hợp người tham gia giao thông không tuân thủ các quy định nêu trên sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điểm k, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử lý quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy khi thực hiện hành vi vi phạm sau:

“k) Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác”.

Câu hỏi được tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung
Công ty Luật An Ninh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.