Tiện ích, - 08/04/2018 03:39 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Chào Luật sư! Tôi bị hỏng một mắt trái do tai nạn, hiện mắt phải vẫn còn tốt 9/10 vậy luật sư cho hỏi tôi có đủ điều kiện sức khỏe để học lái xe B1 không? Xin trân trọng cảm ơn! Mong trả lời của luật sư.

bi-hong-mot-ben-mat-toi-co-hoc-bang-lai-b1-duoc-khong

Trả lời:

Theo quy định tại Phụ lục I của Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sơ y tế khám sức khỏe cho người lái xe thì phần chuyên khoa Mắt được quy định như sau:

Người có một trong các tình trạng bệnh, tật sau đây thì không đủ điều kiện lái xe hạng B1:

Thị lực nhìn xa hai mắt <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính)

Nếu còn một mắt, thị lực <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính)

Rối loạn nhận biết 3 màu cơ bản: đỏ, vàng, xanh lá cây

Song thị kể cả có điều chỉnh bằng kính.

Căn cứ theo quy định trên, trường hợp của bạn bị hỏng một bên mắt, mắt phải 9/10 thì bạn vẫn đủ điều kiện sức khỏe để học lái xe bằng B1.Bạn nên đi khám sức khỏe tại các cơ sở khám sức khỏe theo quy định tại Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT để được xác nhận có đủ điều kiện  sức khỏe học lái xe B1.

Câu hỏi được tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung

Công ty Luật An Ninh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.