Tiện ích, - 18/09/2016 03:11 PM
Nếu không chăm sóc kỹ chiếc xe của mình, chỉ với một vài sơ suất nhỏ có thể khiến xe phải sửa chữa tốn kém. Nếu đang mắc phải 5 thói quen vô tình dưới đây thì công suất và khả năng hoạt động chiếc xe của bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

ban-co-dang-vo-y-pha-huy-chiec-xe-cua-minh

Không rửa xe thường xuyên

Không chỉ là vấn đề vệ sinh, hàng ngày, xe của bạn phải chịu nhiều yếu tố gây hại như bụi bẩn, nước mưa và vô vàn những yếu tố khác, việc giữ xe sạch giúp xe bạn ngăn chặn những vấn đề ô xy hóa, chống ăn mòn, rỉ sét. Đảm bảo xe luôn sáng bóng, sơn xe không bong tróc cũng sẽ có lợi khi bạn muốn bán lại hoặc sang nhượng.

Không kiểm tra chất lỏng

Khi hoạt động, nước làm mát, dầu nhớt rất quan trọng để động cơ chạy trơn tru hơn. Kiểm tra dầu và nước làm mát hỗ trợ đắc lực cho phanh cũng như việc khởi động xe của bạn. Nếu băn khoăn hãy tham khảo ý kiến của các gara xe để điều chỉnh lượng thay phù hợp và nên chắc chắn rằng bạn làm công việc này định kì.

Để kính xe của bạn sạch sẽ cũng khá quan trọng, tuy rằng nó không ảnh hưởng đến động cơ nhưng bạn không thể xem nhẹ việc quan sát khi cửa kính khi xe bị  bụi bẩn, bám ố, điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Không hề để ý đến lốp xe

Mặc dù lốp xe của bạn hoạt động rất trơn tru và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì qua thời gian khí trong lốp cũng sẽ bị hao đi. Cần xem xét về tuổi thọ và lượng khí bơm vào lốp và kiểm tra lốp hàng tháng, bạn không nên chủ quan, cần tìm hiểu và làm theo lời khuyên của nhà sản xuất xe. Thường sẽ có thông tin in trên lốp xe, hãy để ý đến điều đó.

Nếu không tìm thấy hãy tham khảo sách hướng dẫn, sẽ có đầy đủ thông tin để bạn tham khảo.

Làm tắc nghẽn bộ lọc khí

Một nghiên cứu cho rằng bộ lọc khí động cơ bị tắc sẽ không ảnh hưởng đến nền nhiên liệu trong xe. Tuy nhiên, nếu bộ lọc khí bẩn sẽ có thể tác động tiêu cực đến xe của bạn một cách nhanh chóng. Thay đổi bộ lọc khí định kì sẽ giúp giữ cho công suất của động cơ hoạt động tốt nhất có thể. Hãy chú ý đến đề nghị của kĩ thuật đối với tần suất thay đổi bộ lọc khí, nhưng công việc này cần diễn ra thường xuyên vì bộ lọc khí rất nhanh bị bụi bẩn.

ban-co-dang-vo-y-pha-huy-chiec-xe-cua-minh

Bỏ qua thắt lưng và ống dẫn 

Giữ lưng xe và ống dẫn đảm bảo là chìa khóa để giảm thiểu những sự cố. Một vành đai gãy có thể gây ra trục trặc, ngoài ra cần kiểm tra máy điều hòa, tay lái trợ lực và máy bơm nước. Một ống dẫn bị nứt hoặc bị rò rỉ có thể ảnh hưởng đến động cơ, ống tản nhiệt đã cũ hoặc hư hỏng có thể gây ra rò rỉ nước làm mát, điều này khiến động cơ của bạn trở nên nóng hơn.

Để giữ cho xe chạy trơn tru, chắc chắn rằng ống của bạn được kiểm tra ở mỗi lần thay dầu, nếu cần thiết bạn nên thay ống dẫn mới.

 Không quá khó để bảo vệ và chăm sóc chiếc xe của bạn. Cần thêm một chút quan tâm đến những thứ như: chất lỏng, thắt lưng, ống dẫn và lốp xe sẽ giúp bạn đỡ một khoản tiền cho việc sửa chữa xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: chăm sóc xe,