Tiện ích, - 24/02/2017 03:17 PM
Phát nhạc, bluetooth, sạc không dây, hệ thống thông tin giải trí là những kết nối ngày nay không thể thiếu trên mỗi chiếc ôtô.

Công nghệ phát triển, cộng với số lượng xe sản xuất ngày càng tăng, do đó các hãng đua nhau tung ra các công nghệ kết nối tiên tiến và ấn tượng. Dưới đây là 9 kiểu kết nối tương tác với xe, độc giả click vào từng ảnh để xem chi tiết.

Hệ thống Telematics

Đón nhận những thông tin nóng hổi về tình hình thời sự quốc tế, theo dõi các bản tin thời tiết, cập nhật giá cả thị trường chứng khoán hay thậm chí là tin tức về lộ trình phía trước, hệ thống được gọi là telematics đang dần trở thành một trang bị thiết yếu trên xe hơi.

"Telematics", nghe khá lạ nhưng thực chất nó được tạo thành từ việc ghép giữa các từ TELEcommunication (viễn thông) và inforMATICS (information technology - công nghệ thông tin).

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Nó là sự kết hợp của nhiều thiết bị, hệ thống điện tử giúp kết nối chiếc xe của bạn vào trong mạng lưới thông tin của ngày nay. Những hệ thống như OnStar của General Motors và Bluetooth của Chrysler là hai ví dụ về sự tương tác của liên lạc viễn thông với người sử dụng xe hơi.

Kết nối Bluetooth

Ban đầu, tính năng kết nối bluetooth chỉ hỗ trợ thoại rảnh tay, sau này, nhờ công nghệ phát triển mới có thể tải danh bạ, lịch sử cuộc gọi từ điện thoại vào hệ thống của xe.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Âm thanh trực tuyến (Audio Streaming)

Hệ thống này cho phép phát lại nhạc từ ổ cứng hoặc từ các ứng dụng Pandora, Stitcher, iHeart Radio, Spotify và Aha. Ngoài thực hiện các cuộc gọi, hầu hết các kết nối Bluetooth có thể phát nhạc từ điện thoại thông minh hoặc máy nghe nhạc hỗ trợ kết nối này. Âm thanh trực tuyến còn hỗ trợ qua cổng USB, thông qua sử dụng dây sạc nối với xe.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Nhắn tin (Text Message)

Trong một nỗ lực giảm tình trạng lái xe mất tập trung, chức năng tin nhắn văn bản được đưa vào một số hệ thống Bluetooth. Hầu hết, tính năng nhắn tin cho phép đọc tin, cung cấp danh sách trả lời bằng văn bản, tự động trả lời cho người gửi trong khi lái xe. Những hệ thống nhắn tin mới cho phép nhập văn bản bằng giọng nói voice-to-text.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Hệ thống định vị, dẫn đường (Navigation)

Ngày nay, hầu hết hệ thống định vị, dẫn đường đều dựa trên định vị vệ tinh toàn cầu GPS để xác định vị trí xe. Tính năng mới cho phép tìm điểm đổ xăng, nhà hàng hay khách sạn hoặc những điểm du lịch.

Hệ thống định vị còn giúp dẫn đường thông qua hình ảnh vệ tinh, có cảnh báo bằng giọng nói mỗi khi đi qua đường cắt hoặc ngã ba, ngã tư. Đặc biệt, hệ thống này còn thông báo tình trạng giao thông.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Apple CarPlay/Android Auto

Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cho phép người sử dụng kiểm soát các ứng dụng của điện thoại thông minh từ màn hình cảm ứng của xe, điều khiển giao diện, ra lệnh bằng giọng nói, điện thoại, chơi nhạc, nhắn tin...

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Hệ thống giải trí In-Car

Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, giúp người lái hay các bậc cha mẹ yên tâm hơn về con cái trong mỗi chuyến đi dài. Ngày nay, công nghệ giải trí càng phát triển, giúp hành khách quên đi mệt mỏi nhờ xem DVD, chơi game, xem tivi và nhiều tính năng khác.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

Ứng dụng điện thoại thông minh

Mobile Apps, ứng dụng cho điện thoại di động được các hãng xe phát triển để kiểm soát xe của mình. Ứng dụng này có thể tải về điện thoại thông minh, giúp kiểm soát âm lượng âm thanh, cảnh báo tốc độ, kiểm soát công nghệ an toàn chủ động bị ngắt. Ứng dụng cho xe điện hay xe hybrid, kiểm soát tình trạng pin, thời gian sạc.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

USB - Sạc không dây

Cổng kết nối USB giờ đây là trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các hãng xe. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, một số hãng xe còn tích hợp cổng sạc không dây, kết nối này giúp sạc nhanh hơn.

9-kieu-ket-noi-can-co-tren-xe-hoi

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 8 bộ chức năng hữu ích trên những mẫu xe mới

    Khám Phá  -  26/11/2015 8:48 AM

    Các thương hiệu xe không ngừng đổi mới từ thiết kế, nội thất cho đến những chi tiết linh phụ kiện bên trong lẫn bên ngoài xe. Đặc biệt, đối với những ai đã hoặc đang có ý định sở hữu chiếc xe mới thì cần phải nắm rõ các tính năng hữu ích đi kèm theo xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.