Tiện ích, - 26/09/2018 09:01 PM
Ngày nay, khi điều kiện kinh tế ngày càng cao thì việc sở hữu 1 chiếc ô tô không còn là một điều xa vời đối với mỗi người. Tuy nhiên, khi sắm cho mình một chiếc xe quý giá thì chủ nhân lại phập phồng lo sợ bị đánh cắp. Dưới đây là 7 mẹo giúp mọi người bảo vệ xế yêu của mình trước bàn tay của kẻ trộm.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

1. Để bánh xe quay về phía lề đường khi đỗ

Cảnh sát khuyên các tài xế nên giữ bánh xe quay về phía lề đường khi dừng đỗ xe. Bởi vì, mẹo nhỏ này có thể gây khó khăn nhất định cho những kẻ đạo chích muốn ăn cắp chiếc xe của bạn.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Với cách đỗ xe gây khó trên sẽ khiến kẻ trộm sớm từ bỏ ý định vì mất nhiều thời gian và gây sự chú ý tới những người xung quanh.

2. Đừng tạo cơ hội hay mất cảnh giác với kẻ trộm

Xe ô tô thường bị trộm phụ tùng nhiều nhất ở các bãi đỗ xe công cộng, trạm xăng, ngã tư hoặc vị trí gần các máy ATM. Để phòng ngừa, tài xế luôn nhớ phải đóng cửa sổ, thiết lập chế độ cảnh báo trước khi rời ô tô, ngay cả khi trả tiền tại các trạm xăng, hạn chế tránh đỗ xe ở những chỗ vắng vẻ, không có camera hay bảo vệ.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Đặc biệt, không nên lái xe một mình vào ban đêm, đây là thời gian kẻ trộm hoạt động nhiều và táo tợn nhất. Nếu có việc cần đi thì nên rủ thêm 1 đến 2 người nữa. Đồng thời chủ động trang bị các thiết bị bảo vệ chiếc xe, cố gắng đỗ xe ở những bãi đỗ có người trông coi, đèn chiếu sáng và trang bị camera quan sát.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Đối với chìa khóa xe, không nên móc gần cửa ra vào, cửa sổ hoặc các nơi dễ phát hiện để phòng trộm cắp. Nếu có gara ô tô thì chủ nhân nên trang bị camera giám sát và hệ thống điện sáng để đảm bảo cho chiếc ô tô của mình.

3. Lắp thiết bị định vị ô tô

Thiết bị định vị ô tô là công cụ quản lý hữu hiệu với nhiều chủ xe. Nó có cấu tạo nhỏ, gọn, và có chức năng ghi nhận và tổng hợp các thông tin về xe và người lái như vị trí, vận tốc, lộ trình, thời gian lái,… Các thông tin này được lưu trữ trên máy chủ của nhà sản xuất và người dùng có thể quan sát trực tuyến thông qua một trang web giám sát riêng.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Việc này giúp chủ nhân có thể biết chiếc xe của mình đang ở đâu trong trường hợp bị đánh cắp bằng hệ thống định vị giám sát riêng. Đây là một phương pháp khá hay và thuận tiện.

4. Đánh dấu gương xe

Gương xe là một trong những phụ tùng ô tô bị đánh cắp nhiều nhất. Chỉ cần thao tác đơn giản và nhẹ nhàng, kẻ trộm có thể gỡ ngay chiếc gương của xế yêu.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Vì vậy, cách tốt nhất là nên khắc lên mặt gương tên chủ xe hoặc số điện thoại bằng axit chuyên dụng. Những dòng khắc này sẽ đi theo mặt gương xe suốt đời và khó có thể tẩy xóa. Phương pháp này sẽ khiến trộm xe khó có thể bán lại cũng như là căn cứ để truy lùng nguồn gốc gương xe bị mất.

5. Bọc chìa khóa ô tô trong giấy bạc

Đối với các mẫu xe hiện đại, chìa khóa thông minh là một trang bị quan trọng. Giúp tài xế tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong nhiều thao tác. Tuy nhiên, nhược điểm những chiếc chía khóa này rất dễ bị kẻ gian xâm nhập tín hiệu, lợi dụng điểm yếu để ăn cắp chiếc xe. Các tên trộm có thể mua những thiết bị để kích sóng tín hiệu của chìa khóa thông minh đang nằm trong túi áo, trong nhà của bạn, để sao chép mã nhằm tiếp cận chiếc xe.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Vì vậy thực sự rất nguy hiểm nếu chiếc xe của bạn rơi vào tầm ngắm của kẻ gian. Theo các chuyên gia, để giúp chiếc xe của bạn tránh được cách ăn trộm này thì nên bọc chìa khóa thông minh vào giấy bạc, lò vi sóng, hoặc để trong túi Faraday (loại túi được làm bằng chất liệu có thể ngăn cách được hoàn toàn thiết bị kết nối với mạng viễn thông).

6. Lắp đặt camera nhỏ trong ô tô

Camera siêu nhỏ là những camera ẩn, camera ngụy trang được lắp đặt trong nhà, văn phòng hoặc trên ô tô. Camera siêu nhỏ giúp bạn ghi lại những diễn biến một cách bí mật, đây sẽ là bằng chứng để bảo vệ quyền lợi của bạn trong nhiều trường hợp.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

Khi lắp đặt thiết bị theo dõi nhỏ gọn này thì người chủ sở hữu có thể quan sát mọi diễn biến trong xe. Thậm chí còn có thể nghe thấy mọi âm thanh đang diễn ra trong xe. Do đó, kẻ trộm sẽ do dự khi đột nhập vào chiếc ô tô của bạn.

7. Nhận biết tín hiệu lấy cắp ô tô của kẻ trộm

Trộm cắp có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi với nhiều cách thức khác nhau mà bạn không thể ngờ đến. Tuy nhiên, kẻ trộm khi muốn nhắm đến bất kì chiếc ô tô nào cũng sẽ lên kế hoạch và tiến hành theo cách thức nhanh gọn và có tổ chức. Theo các chuyên gia thống kê thì trộm cắp có một số dấu hiệu dễ nhận biết sau:

- Gây tai nạn nhỏ: Những tên trộm thường cố tình gây ra một tai nạn nhỏ để nhằm đánh lạc hướng người lái và ăn cắp chiếc xe.

7-meo-chong-trom-o-to-hieu-qua

- Cố tình đánh lạc hướng: Những tên trộm rất ranh mãnh, chúng có thể đánh lạc hướng tài xế bằng các tình huống như dính một mảnh giấy lên gương chiếu hậu, giả vờ chặn xe, làm một điều gì đó tốt cho chiếc xe ... nhằm lôi kéo người lái ra khỏi xe. Sau đó, trong lúc người lái sơ hở ra khỏi xe, thì tên trộm đã nhanh chóng vào xe và nhanh chóng tẩu thoát.

Vì vậy, dù bất kì lí do nào, khi xảy ra va chạm hay việc gì khiến tài xế phải rời khỏi xe thì người lái nên bình tĩnh đóng cửa sổ, khóa cửa xe. Đừng mải mê đôi co tranh cãi về vụ tai nạn trong khi cửa xe mở và nhiều đồ đạc có giá trị vẫn còn đang ở trong xe.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.