Tiện ích, - 26/09/2017 12:34 AM
Sở hữu ô tô đã khó nhưng làm sao để tiết kiệm chi phí sau khi đã sở hữu xe lại càng khó hơn. Cafeauto xin chia sẽ một số lời khuyên của các chuyên gia đến quý độc giả những phương pháp tiết kiệm khi sử dụng ô tô.

1. Chăm sóc chiếc xe tại nhà

Bên cạnh bảo dưỡng ở xưởng chuyên nghiệp,  bạn cần phải làm một số công việc liên quan đến kỹ thuật để am hiểu hơn về chiếc xe của mình.

Theo một số lời khuyên của các kỹ thuật viện tại các đại lý, không ai có thể bảo vệ chiếc xe của bạn tốt hơn chính bạn. Do đó, hãy thường xuyên chú tâm đến chiếc xe để tăng tuổi thọ cũng như tránh khỏi những chi phí sửa chữa không đáng có. Những hạng mục bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà như, kiểm tra dầu bôi trơn, nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái, mức điện dịch ắc-quy, dầu hộp số… Nhờ đó bạn sẽ phát hiện sớm các bất thường trước khi những triệu chứng ấy biến thành bệnh.

2. Dùng xăng phù hợp với xe

Rất nhiều người khi sở hữu xe thường lầm tưởng rằng đổ xăng càng cao cấp càng tốt. Tuy nhiên, theo chuyên gia Toyota, động của mỗi dòng xe đều có tỷ số nén riêng, do đó, bạn chỉ cần sử dụng nhiên liệu theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất là đã đảm bảo yêu cầu của chiếc xe. Việc sử dụng xăng đắt tiền chỉ khiến chiếc ví bạn nhanh vơi hơn mà thôi.

3. Đừng quên lịch bảo dưỡng

Bạn có thể tự chăm sóc chiếc xe hàng ngày, bạn không thể không bảo dưỡng tại xưởng chuyên nghiệp. Theo khảo sát tại các xưởng dịch vụ, tiếc tiền bảo dưỡng là tâm lý khá nhiều người mắc phải. Cố đi thêm 1-2 ngàn km rồi cũng phải đến thay dầu, bảo dưỡng, đôi khi cũng có một số người quên thời gian bảo dưỡng định kỳ, tuy nhiên, Theo các chuyên gia ô tô, dù là lý do gì thì việc đi cố như thế, khiến cho chiếc xe của bạn càng nhanh già cỗi hơn. Đặc biệt là những chiếc xe mới việc bảo dưỡng, thay dầu càng phải nghiệm ngặt để đảm bảo chiếc xe luôn được bốc và tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng.

4. Đi với tốc độ vừa phải

Đi xe ở tốc độ thấp tốn xăng là đương nhiên, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đi càng nhanh thì càng tiết kiệm nhiên liệu. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Theo anh Minh, người chiến thắng trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức, để sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả bạn nên đi đều ga, ít dùng phanh, tránh ổ gà hoặc giảm thiểu tối đa tải trọng có thể…

5. Tắt điều hòa bất cứ khi nào có thể

Vào những lúc thời tiết mát mẻ hay se lạnh, việc tắt điều hòa mở cửa sổ không chỉ giúp ta tiết kiệm một lượng nhiên liệu đáng kể mà còn giúp tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, tăng thêm không gian thoáng đãng cho chiếc xe. Tuy nhiên, nếu chạy với tốc độ trên 80km/h thì việc mở điều hòa tốt hơn mở cửa sổ.

 6. Giữ đúng áp suất lốp

Việc giữ đủ áp suất lốp sẽ mang lại cảm giác lái ổn định, nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, còn làm tăng tuổi thọ của lốp lên đến 15% so với việc để lốp non hơi. Do đó, giữ lốp đủ áp suất cũng góp phần bảo vệ chiếc xe cũng như túi tiền của chính bạn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.