Tiện ích, - 01/03/2017 10:28 PM
Những va chạm không mong muốn thường gây ra những vết lõm trên chiếc xe của bạn. CafeAuto giới thiệu 6 cách khắc phục vết lõm nhanh chóng và hiệu quả.

Cách 1: Khắc phục vết móp bằng nước sôi

Một trong những cách xử lý vết móp trên xe hơi nhanh chóng và đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đó chính là sử dụng nước sôi.

6-cach-huu-hieu-giup-xu-ly-vet-lom-tren-xe-hoi

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước sôi lên phần bị móp trên ô tô, sau đó sử dụng tay hoặc dụng cụ ấn ngược từ bên trong để đẩy vết móp ra bên ngoài. Trường hợp vết móp ở vị trí không thể luồn tay để đẩy ra từ bên trong, bạn cần kết hợp đổ nước sôi sau đó đổ nước đá lạnh lên vết móp để chúng trở lại nguyên trạng, đảm bảo vẻ đẹp cho chiếc xe, cũng như không làm ảnh hưởng đến thân xe.

Cách 2: Dùng bình khí nén và máy sấy tóc

Phương pháp này cũng tương tự cách dùng nước sôi nhưng hiệu quả mang lại cao hơn. Bạn chỉ cần làm nóng phần bị móp trên xe bằng máy sấy, sau đó dùng bình khí nén phun vào vùng bị móp, vùng này sẽ trở lại hình dạng ban đầu.

6-cach-huu-hieu-giup-xu-ly-vet-lom-tren-xe-hoi

Cách 3: Sử dụng cây blunger

Để tiến hành khắc phục vết lõm nhanh nhất, bạn cần làm ướt bề mặt vết lõm và cây blunger (cây thụt bồn cầu) để hỗ trợ tăng thêm độ bám cho dụng cụ. Khi thấy cây blunger đã bám chặt vào bề mặt ô tô hãy thực hiện việc ấn vào rồi kéo ra cây thụt cho tới khi vết lõm đầy dần và mất hẳn.

Lưu ý khi sử dụng cách này là bạn hãy dùng loại cây thụt thông thường có đầu bằng cao su hình bát để mang lại hiệu quả khắc phục vết lõm cao nhất.

6-cach-huu-hieu-giup-xu-ly-vet-lom-tren-xe-hoi

Cách 4: Sử dụng đá khô

Phương pháp này rất hiệu quả đối với những vết lõm nhẹ. Bạn dùng đá khô trà xát lên bề mặt vết lõm nhiều lần cho tới khi vết lõm mất hẳn. Trường hợp vết lõm sâu hơn, bạn hãy làm nóng vết lõm trước khi sử dụng đá khô để hiệu quả đạt mức cao nhất.

Cách 5: Sử dụng máy hút bụi và phễu

Bạn lấy băng dính nối đầu của máy hút bụi với phễu làm sao đảm bảo thật kín. Sau đó dán kín phễu sao cho phủ quanh được vết lõm trên xe.

Sau khi quá trình dán hoàn thành, bạn bật máy hút bụi ở chế độ hút chân không mạnh nhất. Cách này cũng giúp vết lõm trên thân xe được xử lý nhanh chóng.

6-cach-huu-hieu-giup-xu-ly-vet-lom-tren-xe-hoi

Cách 6: Sử dụng thanh kim loại cứng có đầu cong lên

Nếu vết lõm xuất hiện ở vị trí mà bạn có thể luồn được thanh kim loại vào thì hãy sử dụng đầu cong của thanh kim loại tạo lực ấn khiến vết lõm không còn nữa. Đây là cách vô cùng đơn giản, song lại mang tới hiệu quả cao.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.