Tiện ích, - 22/11/2016 02:48 PM
Không chỉ mùa nắng nóng mới gây ảnh hưởng nguy hại đến lốp xe, khi bước vào mùa đông, lốp xe càng phải được xem xét cẩn trọng hơn, nếu thấy cần thiết bạn nên thay lốp. Để tự kiểm tra và thay lốp xe an toàn, hiệu quả bạn nên chú ý những điểm sau.

5-loi-khuyen-khi-ban-muon-thay-lop-vao-mua-dong

Trước hết, để chọn loại lốp xe phù hợp cho mùa đông, bạn nên tham khảo thông tin từ garage của hãng xe, chuyên viên kĩ thuật để được tư vấn loại lốp có thể chịu được khí hậu lạnh, thời tiết mưa phùn, khung  đường trơn trượt.

1. Chuẩn bị an toàn

Nếu bạn đang thay lốp xe ở nhà, bạn phải sử dụng sàn jack để nâng cao xe lên một cách an toàn, tiếp theo là sử dụng chocks bánh xe để giữ xe đứng yên. Bạn nên thay lốp theo trình thự từ phía trước đến đến phía sau. Sau đó, lưu ý việc nới lỏng và thắt chặt hạt lug ở lốp xe đúng lúc. Khi tháo bánh xe, hạt lug nên được nới lỏng, tương tự như vậy, hạt lug cần được thắt chặt để hoàn thiện khâu thay lốp xe. Mặt khác, bạn cần chọn loại lốp mới có thông số mô-men xoắn phù hợp.

5-loi-khuyen-khi-ban-muon-thay-lop-vao-mua-dong

2. Kiểm tra tình trạng của bánh xe và lốp xe

Trước khi kháo bánh xe, để biết chiếc lốp còn có thể sử dụng lại được không, bạn nên kiểm tra độ mòn lốp, mâm xe có bị rỉ sắt. Bạn cũng cần kiểm tra lốp mới để phát hiện các dấu hiệu và vấn đề về hệ thống treo.

5-loi-khuyen-khi-ban-muon-thay-lop-vao-mua-dong

3. Dán nhãn thông tin

Đừng quên ghi thông tin về thời điểm bạn thay lốp xe, một miếng dán ghi rõ thông tin về tình trạng, thông số kĩ thuật, vị trí và thời gian thay lốp sẽ giúp bạn sử dụng lại chúng dễ dàng. Khi cần thiết thay lại lốp xe bạn có thể dễ dàng lắp lại đúng vị trí hoặc hoán đổi vị trí cho các loại lốp đối xứng hoặc loại lốp có thể lắp phía trên và phía dưới.

4.Thực hiện kiểm tra trực quan

Bạn không cần phải là một chuyên viên kĩ thuật ô tô, bằng mắt thường hãy quan sát hệ thống phanh, hệ thống treo khi tháo lốp xe. Thêm nữa, hãy kiểm tra đường dây phanh, ống lót và thanh chống cho rách nát, nứt hoặc bị rò rỉ.

5-loi-khuyen-khi-ban-muon-thay-lop-vao-mua-dong

5.Lưu trữ lốp của bạn đúng cách

Hoàn thiện tất cả các bước nhưng bạn đường quên kiểm tra vệ sinh cả bên trong và bên ngoài lốp xe mới được tháo ra và lưu ý giữ chúng tại nơi sạch sẽ, thoáng mát.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.