Thị Trường, - 16/01/2019 11:31 PM
Sở hữu thiết kế với những chi tiết rất giống với những mẫu xe sang trên thế giới, Zotye Z8 được xem là 1 cái tên đã tạo nên một dấu ấn lớn trong lòng khách Việt. Liệu mẫu xe này có thoát khỏi cái bóng của mình và đứng vững ở thị trường Việt Nam.

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Trước đây, nhắc đến xe “Tàu”, người dân chẳng mấy ai quan tâm, phần thì tâm lý bài xích, phần thì do chất lượng và độ bền bỉ không mấy tốt. Tuy nhiên, năm 2018 thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự thành công của xe Trung Quốc khi tạo ra được tiếng vang rất lớn. Ô tô Đơn của như Zotye Z8, mẫu xe này được nhập về 300 chiếc đã bán gần hết. Dấu hiệu khởi sắc cho thấy khách hàng Việt Nam đã không còn e dè với xe Trung Quốc như trước.

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Theo dõi cả một quá trình mới hay, không dễ dàng gì mà xe Tàu có thể khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng Việt trước những ông lớn của xứ Nhật, Hàn, Mỹ… Zotye Z8, cái tên được đề cập là cạnh tranh sòng phẳng và thậm chí là có nhiều ưu thế hơn so với những mẫu xe dưới 1 tỷ đồng như CX5, GLC. Điều gì khiến “chú ngựa ô” này nhận được đánh giá tích cực từ những khách hàng khó tính và có ấn tượng không tốt về xe Tàu như vậy? Liệu nó có thực sự chinh phục được thị trường Việt sau bao năm tháng viễn chinh dài dằng dẳng hay không?

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Đi sâu tìm hiểu,  Zotye Z8 sở hữu thiết kế với những chi tiết rất giống với những mẫu xe sang đang làm mưa làm gió trên thị trường. Nhiều người gọi đây là hàng “nhái”, nhưng phải công nhận điều này đã làm khách hàng Việt vô cùng thích thú. Không cần bỏ ra nhiều tiền nhưng vẫn có thể lái chiếc xe thoạt nhìn rất sang chảnh.

Về tổng thể, Zotye Z8 với thân xe dài và đuôi dạng coupe hơi cụp xuống rất giống với mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới ((World Car Design of the Year 2018) là Range Rover Velar. Đèn xe được thiết kế với những dải LED ban ngày chạy quanh đèn pha tương tự trên mẫu Land Rover Discovery.

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Trong khi cản dưới không khác gì mẫu Mercedes-Benz E-Class với một đường kim loại chạy ngang phía trên. Đáng chú ý, nếu nhìn từ đằng sau, mẫu xe này không khác gì Jaguar F-Pace. Ngoài ra, Zotye Z8 với ốp mạ crôm giả ống xả sang tương tự xe Lexus RX 350 có giá ngót nghét 4 tỷ. Ống xả thật thì được hãng này khéo léo giấu dưới gầm xe.

Nội thất thì có vô lăng của Porsche, núm chuyển số giống hệt Land Rover, màn hình giải trí và cửa gió điều hòa giống Volvo XC90. Ngoài ra còn ghế chỉnh điện, đèn Led đi chìm trong nội thất mang đến hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt. Camera 360 độ, bậc lên xuống tự động đóng mở, cảnh báo áp suất lốp, đèn pha và gạt mưa tự động,...

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Mang trên mình thiết kế sang trọng và những trang bị hiện đại như thế, Zotye Z8 còn hấp dẫn khách hàng hơn với giá khá rẻ. Mẫu xe này có giá 728 triệu đồng, bao gồm lệ phí trước bạ. Nếu như không tính thì nó chỉ tương đương với Ford Ecosport bản hạng trung, nhưng lại được định vị ở phân khúc cao hơn. Còn nếu so sánh với các mẫu xe khác dưới 1 tỷ đồng, như Mazda CX-5 thì Zotye Z8 rẻ hơn rất nhiều.

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Dù rẻ, nhưng mẫu xe này lại được đánh giá là vận hành rất êm ái, không khó chịu mỗi khi đạp phanh. Việc sử dụng động cơ và khung gầm của Mitsubishi Motor, Nhật Bản và hộp số tự động 8 cấp (ZF-Đức) khiến mẫu xe này ghi điểm ngay trong lòng khách hàng. Sức mạnh đến từ khối động cơ xăng, 4G63S4T, 2.0L Turbo, giúp xe sản sinh công suất lên đến 190 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 250 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Chưa kể đến, Trung Quốc cũng quyết chơi lớn khi không chỉ cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn mang đến rất nhiều ưu đãi khi giành cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm này. Người dùng có thể dùng thử trước khi quyết định mua và hãng xe cam kết mua lại xe cũ với giá cao. Đi kèm với việc mở rộng mạng lưới phân phối và tăng nhập khẩu phụ tùng, phục vụ bảo hành bảo dưỡng, sửa chữa cho khách hàng.

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Dường như, mọi nỗ lực đều hướng đến việc đưa Zotye Z8 tràn ngập đường phố Việt, khiến mọi người dần thừa nhận nó cũng như xe Tàu trong nhận thức. Tuy vậy, chú ngựa ô này lại phải mang trên mình rất nhiều gánh nặng. Bóng đen chất lượng cũng như tâm lý không tin tưởng hàng Tàu, cùng với việc phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu mức trên 50% có khiến nó chùn bước?.

Ngoài ra, bản thân mẫu xe nàu cũng còn nhiều khuyết điểm dưới hào quang của cái mác hạng sang như nội thất chỉ được trang bị màn hình cảm ứng chất lượng thấp và độ phân giải kém. Hệ thống ghế nỉ, trần nỉ, nhựa giả gỗ, ghế chỉnh cơ… Liệu ngựa ô phương Bắc có thật sự chinh phục được trời Nam?.

zotye-z8-ngua-o-phuong-bac-co-that-su-chinh-phuc-duoc-troi-nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.