Thị Trường, - 24/02/2019 06:10 PM
Một start-up tới từ Ý có tên gọi Zava Hypercars đang ấp ủ tham vọng tạo nên một siêu xe với không ít điểm khác thường.

Điều kỳ lạ đầu tiên nằm ngay ở tên gọi – PrometheuS, trong đó chữ cái cuối cùng được viết hoa chứ không phải một lỗi đánh máy. Trong thần thoại Hy Lạp, Prometheus là vị thần đã tạo ra loài người và việc lựa chọn cái tên này ắt hẳn phải ẩn chứa những ý nghĩa lớn lao.

Tiếp đến là quá trình phát triển của dự án này. Được biết, khâu thiết kế của chiếc xe đã được hoàn thành, cùng với đó là nền tảng công nghệ cũng đã được định hình trên lý thuyết. Vấn đề bây giờ nằm ở khâu gọi vốn đầu tư để start-up này có thể tạo ra nguyên mẫu đầu tiên. Tuy nhiên, thay vì tìm đến các nhà đầu tư truyền thống, Zava Hypercars lại lựa chọn hình thức gọi vốn cộng đồng (crowdfunding).

Quá trình gọi vốn vừa mới bắt đầu từ hôm 6/2 và sẽ kéo dài trong vòng 2 tháng. Bất cứ ai có hứng thú và dư giả về mặt tài chính đều có thể tham gia ủng hộ dự án. Hiện tại, công ty này đã thu được 1225 EUR (hơn 32 triệu đồng) từ hình thức trên. Mục tiêu của Zava Hypercars là kêu gọi được khoảng 150.000 EUR (khoảng 3,9 tỷ đồng).

Chưa dừng lại ở đó, siêu xe mà công ty này ấp ủ còn thể hiện sự độc đáo ngay ở thiết kế. Đó là phong cách đậm chất viễn tưởng với một chỗ ngồi duy nhất. Kết hợp với đó là hiệu năng khủng khiếp đúng chất hypercar. Theo tuyên bố, Zava PrometheuS chỉ cần 2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa vượt ngưỡng 350km/h. Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và đủ điều kiện để lưu hành trên đường phố. Phạm vi di chuyển của PrometheuS đạt 500km.

Và điểm đặc biệt cuối cùng của chiếc xe chính là công nghệ mà nó được tích hợp. Theo đó, PrometheuS sở hữu một hệ thống thần kinh tương tác với trí tuệ nhân tạo ở bên trong. Mục đích của Zava Hypercars là kết nối trực tiếp bộ não của người lái với chiếc xe. Đáng ngạc nhiên là nhà sản xuất tỏ ra rất nghiêm túc với tính năng nói trên. Được biết, hãng này đã từng giới thiệu mô hình của PrometheuS tại một triển lãm về… giải phẫu người vào tháng 10 năm ngoái thay vì lựa chọn một sự kiện chuyên về xe hơi.

Dù vậy, mọi thứ vẫn còn rất mù mịt và chưa rõ thời điểm để Zava PrometheuS có thể bước ra ánh sáng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.