Đây là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường xe 2 bánh và giờ đây, phân khúc Roadster tân cổ điển sắp có thêm một đối thủ mới đáng kể sau khi các tài liệu tiết lộ yamaha xsr125 đang chuẩn bị ra mắt tại thị trường châu Âu.
Yamaha đã hình thành danh sách trong phân khúc mô tô cỡ nhỏ với chiếc nakedbike MT-125và Sportbike R125, vì thế hãng đã sẵn sàng cạnh tranh ngang hàng với đối thủ truyền kiếp Honda CB125R ở phân khúc Roadster tân cổ điển với mẫu Yamaha XSR125. Đây là phiên bản thu nhỏ dung tích xi-lanh từ XSR155 ra mắt trước đây.
Yamaha XSR125 dự đoán được cung cấp động cơ loại 1 xi-lanh 125cc, sản sinh công suất khoảng 15 mã lực tại 10.000 vòng / phút, trong khi khung gầm cũng sẽ quen thuộc với những ai đã từng thử qua MT-125 hoặc R125.
Điều này sẽ đặt XSR125 trực tiếp cạnh tranh ngang hàng với CB125R, sử dụng khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 125cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 14.7 mã lực tại 10.000 vòng / phút.
Với mức giá vẫn chưa được công bố, Yamaha XSR125 dự đoán sẽ có mức giá cạnh tranh gay gắt với đối thủ truyền kiếp của mình là Honda CB125R đang được bán 3.989 bảng Anh (tương đương 119,93 triệu đồng) tại Châu Âu.
Vào thời điểm cuối năm cũ, bắt đầu năm mới thị trường xe máy lại có những thay đổi về giá bán khi có hãng tăng, hãng giảm khác nhau.
Thế hệ mới của Yamaha Janus không có sự thay đổi quá nhiều về thiết kế nhưng tập trung nhiều về tính tiện dụng cho người dùng.
Sau sự việc đau lòng trong gia đình, người đứng đầu Yamaha Motor đẵ quyết định rời bỏ ghế nóng để dành trọn thời gian chăm sóc con gái.
Kể từ năm 2025, người lái xe có dung tích xi-lanh trên 125 cm3 hoặc công suất động cơ trên 11 kW phải sử dụng bằng lái hạng A theo quy định.
Ở thời điểm mới ra mắt, Yamaha PG-1 tạo sự chú ý lớn khi có mức giá chênh lệch khá cao so với các mẫu xe phổ thông nhờ kiểu dáng độc lạ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại sức hút của mẫu xe này đã giảm nhiệt.