VMAX Carbon Special Edition 2015 sẽ chỉ được bán ở thị trường châu Âu, cùng với các phiên bản tiêu chuẩn. VMAX SE được phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn với thông số kỹ thuật không đổi. Điểm khác biệt chính là các chi tiết được làm bằng sợi carbon như chắn bùn, ốp thân, bình xăng và hệ thống xả mà Akrapovic.
Một số ý kiến cho rằng ý tưởng Yamaha thiết kế VMAX Carbon có một chút kỳ lạ khi mang nhiều chi tiết giống với dòng xe Diavel Carbon của Ducati. Bởi lẽ mẫu xe V-Max đầu tiên được hãng giới thiệu vào năm 1985 và phiên bản hiện đại của VMAX được giới thiệu vào năm 2008, rất lâu trước khi Ducati Diavel trình làng. Vì vậy thật kỳ lạ nếu hãng xe Nhật Bản phải “vay mượn” ý tưởng thiết kế từ hãng xe Đức cho một mẫu xe đại diện cho một chặng đường lịch sử.
Yamaha VMAX Carbon Special Edition vẫn sử dụng khối động cơ V4 dung tích1.679cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 200 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 166,8 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp và truyền động đến bánh sau thông qua trục truyền động truyền thống.