Thị Trường, - 21/09/2015 04:34 PM
Vừa ra mắt cách đây không lâu, mẫu motor hạng trung Yamaha YZF-R3 đã không khỏi làm giới điệu mộ điêu đứng với mức giá được coi là quá hợp lý – 150 triệu đồng. Cùng với đó là hàng loạt những điểm sáng đáng chú ý về diện mạo và công nghệ động cơ, hãy cùng xem chiếc xe này có gì để hấp dẫn người tiêu dùng Việt?

Lần đầu trình làng tại triển lãm EICMA, Italia vào những tháng cuối năm 2014, Yamaha YZF-R3 là phiên bản dành cho thị trường châu Âu, sở hữu động cơ 321cc khác với người anh em YZF-R25 dành cho châu Á - Thái Bình Dương. Mẫu xe này mạnh mẽ hơn hẳn nếu do với R25 nói riêng và các mẫu xe cùng phân khúc nói chung với công suất lên đến 42 mã lực tại tua máy 10.750 rpm. Với việc chính thức phân phối chính hãng YZF-R3, Yamaha Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong thị trường mới mẻ này.

Trong vòng vài năm trở lại đây, giới mê phân khối lớn đã có thể ngồi hàng giờ để nói về những sự lựa chọn trong phân khúc 300 phân khối như Kawasaki Ninja 300, Honda CBR300R hay RC390 từ KTM. Mỗi người có một hứng thú riêng với những mẫu xe khác nhau, tuy nhiên nếu bạn là tín đồ của những khối động cơ mạnh mẽ, của những đường cắt xẻ làm nên tên tuổi của R-series nhà Yamaha, R3 sẽ là lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Ra mắt vào thời điểm hiện tại cho thấy Yamaha muốn tấn công mạnh vào mùa bán hàng cuối năm. Cũng giống như vài năm trước đây, Yamaha dùng Exciter để khai khá thị trường xe côn tay cỡ nhỏ, thì giờ đây chiếc R3 được tung ra, mang nhiều hơi thở của một chiếc motor thực thụ hơn, R3 sẽ khiến các đối thủ trong phân khúc phải dè chừng. Xe được nhập khẩu từ Indonesia.

 

 

Ngoại hình chắc chắn là ưu điểm rõ nét nhất của R3 so với các đối thủ. Cũng giống như R25, diện mạo của R3 sở hữu rất nhiều nét tạo hình cứng cáp như truyền thống thiết kế “không thỏa hiệp” nhà Yamaha, rõ ràng ở những đường cắt/xẻ táo bạo. Đầu xe nổi bật cùng cụm đèn pha sắc cạnh, hung dữ xô về trước trong khi đuôi xe được vuốt cao gãy gọn, tất cả mang đến cho R25 một tổng hòa khá năng động và hiếu chiến. Chiếc xe có kích thước dài 2.090 x rộng 720 x cao 1.135 mm. Với trọng lượng 169 kg và chiều cao yên chỉ ở mức 780 mm, đây được xem là một lợi thế của R3 bởi chiếc xe có thể phù hợp đa số khách hàng nam trẻ tuổi hay các nữ biker có thể hình tương đối.

Nổi bật ở phần đầu là cụm đèn pha đôi được tạo hình sắc xảo và góc cạnh cùng hốc gió ở chính giữa. Bên cạnh đó là bảng táp-lô đa chức năng, hiển thị vị trí số, báo nhiên liệu, thời điểm thay dầu, quãng đường đã đi, nhiệt độ máy và đồng hồ. Kế đến là bình xăng gồ cao cơ bắp. Đuôi xe được vuốt nhọn và sắc sảo như trên đàn anh R6 với cụm đèn hậu dạng LED.

Ngoài ra, tân binh nhà Yamaha còn sử dụng bộ khung thép có cấu tạo kiểu kim cương có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau đến mức hoàn hảo 50:50, mang lại khả năng vận hành ổn định cho xe.

Xe có hệ thống treo trước là cặp phuộc hành trình 41mm và treo sau là giảm xóc đơn. Bánh trước của xe trang bị phanh đĩa đơn đường kính 298mm, bánh sau cũng được trang bị phanh đĩa 220mm. Lốp to bản cũng khiến cho chiếc xe cứng cáp hơn so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, với vỏ lốp trước cỡ 110/70-17M/C54H, lốp sau cỡ 140/70-17M/C66H. Và nhằm đảm bảo cho hành trình dài, Yamaha trang bị cho YZF-R3 bình xăng dung tích 14 lít. Tuy nhiên, điểm trừ cho mẫu xe này là cả 2 cụm phanh đĩa đều không ABS như ở thị trường châu Âu.

 

 

Cung cấp sức mạnh cho R3 là động cơ 4 thì 2 xi-lanh, DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 321 phân khối. Tỷ số nén 11.2:1. Công suất tối đa 41,5 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp. Ngoài ra, công nghệ xi lanh nhôm “DiASil” của Yamaha cũng xuất hiện trên mẫu xe này.

Yamaha sẽ chính thức phân phối YZF-R3 cùng mức giá 150 triệu đồng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua xe thông qua cách đặt hàng trên website đến hết tháng 2/2015. Với mẫu xe mới này, chỉ có các đại lý đạt tiêu chuẩn mang tên “Sport Shop” ở Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng mới được ủy quyền bán và bảo dưỡng. 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Yamaha R3, Yamaha