Thị Trường, - 13/11/2018 10:17 PM
Đánh dấu kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1, Yamaha đã giới thiệu YZF-R1 GYTR phiên bản 2019 nhằm bày tỏ lòng tri ân đến khách hàng yêu mến thương hiệu này. Đặc biệt, hãng xe Nhật quyết định chỉ sản xuất 20 chiếc R1 2019.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Được phát triển bởi bộ phận công nghệ xe đua Genuine Yamaha Technology Racing - gọi tắt là GYTR, R1 GYTR 2019 là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Suzuka 8h. Tuy vậy, mẫu xe này không được phép lưu thông trên đường phố. Đây được xem là chiếc R1 thương mại đắt tiền nhất trong lịch sử.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Ngoại thất của R1 GYTR 2019 không có nhiều khác biệt về thiết kế so với R1 tiêu chuẩn. Ngoại trừ bình xăng có dung tích lớn hơn để phục vụ cuộc đua 8 giờ liên tiếp. Bên cạnh đó, thân xe được thiết kế 100 % từ carbon và được phủ lớp sơn màu đỏ-trắng, cùng tem và logo giống với R1 đời đầu tiên.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Mẫu xe này được tối giản hoàn toàn hệ thống điện. Trong khi các bộ phận phục vụ cho việc tăng hiệu suất của xe như ECU, CCU, cùm ga, cùm công tắc đều được nâng cấp với hàng dành cho xe đua. Chiếc xe còn sở hữu cặp lốp trơn chuyên dụng cho xe đua đến từ Bridgestone.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Hệ thống ống xả bằng titanium full system Akrapovic Evolution 2 và các chi tiết đến từ thương hiệu Gilles Tooling cũng là những điểm nhấn đáng chú ý.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Sức mạnh của R1 GYTR không được Yamaha Racing công bố thông số chi tiết. Tuy nhiên với các nâng cấp về ECU và CCU, có thể dự đoán rằng phiên bản đặc biệt này sẽ mạnh hơn cái tên được cho là bất khả chiến bại của R1 hiện nay là R1M.

 

Về trang bị an toàn, mẫu xe này được trang bị những linh kiện chuyên dụng thuộc hàng khủng. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu giảm xóc Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX. 

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Trong khi đó, giảm xóc sau của R1 GYTR 2019 là dạng monoshock TTX36-GP cao cấp đến từ Ohlins. Hệ thống phanh sau vẫn là kẹp phanh Nissin tương tự trên R1 tiêu chuẩn. Xe sử dụng cùm thắng và côn cao cấp Brembo RCS19.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Được biết, toàn bộ chi tiết cũng như mức giá bán của R1 GYTR 2019 sẽ được Yamaha Racing công bố vào cuối năm nay. Với số lượng chỉ 20 chiếc được sản xuất, Yamaha sẽ bốc thăm 20 người may mắn được mua R1 bản giới hạn này trong số khách hàng đăng ký trực tuyến.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của nền công nghiệp môtô Nhật Bản. Dòng xe này còn đem lại danh vọng cho thương hiệu này ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8h hay MotoAmerica Championship.

yamaha-r1-gytr-2019-phien-ban-ky-niem-chi-duy-nhat-20-chiec

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.