Yamaha FZ-X mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở của mẫu FZ-S (từng được bán tại Việt Nam). Chiếc xe sở hữu động cơ SOHC, 1 piston, 4 thì, 2 van, dung tích 149cc, có công nghệ Blue core giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Thông số chi tiết về sức mạnh động cơ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng với việc sử dụng động cơ làm mát bằng gió mức công suất cho ra sẽ không được cao như những động cơ làm mát bằng dung dịch. Dự đoán công suất tối đa của FZ-X sẽ vào khoảng 14 mã.
FZ-X 150cc khả năng cao sẽ được trang bị phanh ABS, phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn dạng monoshock phía sau.
Về thiết kế, Yamaha FZ-X sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới, hướng đến sự phù hợp cho những chuyến du lịch đường dài.
Dự kiến, hệ thống Yamaha Motorcycle Connect X hỗ trợ kết nối Bluetooth cũng được trang bị cho xe. Nó đi kèm với các tính năng nổi bật như trả lời điện thoại, tìm kiếm xe, khóa xe, cảnh báo nguy hiểm, theo dõi lịch trình, hiển thị vị trí đỗ xe. Được coi là rất hiện đại và tiện cho người dùng.
Yamaha FZ-X mang nhiều thay đổi so với phiên bản trước nổi bật là thiết kế mới và đặc biệt là những năng cấp về công nghệ