Thị Trường, - 23/03/2016 06:14 PM
Nhằm tăng cường quản lý xe máy điện, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe máy điện không đăng ký từ ngày 01/7 tới đây.

Theo đó, Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương và Bộ Quốc Phòng sẽ liên kết chặt chẽ với nhau để kiểm soát việc nhập hàng, thực hiện nghĩa vụ đóng thuế của tất cả các nhà nhập khẩu xe máy điện.

Riêng Bộ Công An sẽ tiến hành kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xe máy điện trái phép trên phạm vi địa bàn.

Bên cạnh đó, trường hợp các cửa hàng kinh doanh xe máy điện không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp, không có hoá đơn hoặc chứng từ đúng theo quy định cũng sẽ bị yêu cầu xử lý xử phạt hành chính dưới sự giám sát, kiểm tra từ các cơ quan quản lý thị trường.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan ban ngành hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về việc quản lý và sử dụng xe máy điện.

Về thủ tục đăng ký xe máy điện, chủ xe muốn đăng ký chỉ cần cung cấp cho cơ quan đăng ký như sau: Giấy tờ khai đăng ký xe (mẫu khai đăng ký truy cập website www.csgt.vn); Bản sao Sổ hộ khẩu (đối với chủ xe là cá nhân) hoặc Giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với chủ xe là cơ quan, tổ chức).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.