Thị Trường, - 17/04/2020 02:59 PM
Mẫu xe Changan Uni-T 5 chỗ mới của Trung Quốc gây ấn tượng mạnh với phong cách thiết kế khá giống xe sang Lexus, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có khả năng tự lái cấp độ 3.

Changan Uni-T mang hình dáng của một chiếc crossover bóng bẩy và đầy cuốn hút

Không giống các mẫu xe Trung Quốc khác, Changan Uni-T được phát triển trên một nền tảng mới, bắt mắt với ngôn ngữ thiết kế riêng. Dẫu vậy, nhiều ý kiến từ các group ô tô Trung Quốc tại Việt Nam cho rằng, thiết kế của Uni-T gợi nhớ đến các dòng crossover của thương hiệu xe sang Lexus.

Xe được trang bị dải đèn LED ban ngày dạng chữ L đặt trên cùng tương tự như trên các dòng xe Lexus, hệ thống đèn pha được hạ thấp, lưới tản nhiệt dạng lưới cỡ lớn.

Thiết kế đuôi xe được chia khối với nhiều đường gân nổi, cánh lướt gió chia đôi trên nóc xe. Xe sử dụng ống xả kép đặt về hai bên cản sau, phần đuôi xe của Uni-T có những đường nét góc cạnh khá giống với chiếc SUV Lexus RX. La-zăng được thiết kế đa chấu.

Được định vị nằm ở phân khúc cạnh tranh với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5, Changan Uni-T sở hữu kích thước dài 4.515 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.565 mm đi cùng chiều dài cơ sở 2.710 mm. Với vóc dáng này thì Uni-T chỉ được trang bị cấu hình 5 chỗ ngồi hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ hoặc gia đình ít người.

Nội thất Uni-T là điểm gây chú ý nhất khi thiết kế như xe sang tập trung vào sự tiện nghi thoải mái.  Uni-T được trang bị bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí nối liền có độ phân giải 10,25 inch. Vô-lăng đáy phẳng D-Cut tích hợp các phím điều khiển chức năng.

ChangAn cho biết đã tích hợp trên Uni-T trí thông minh nhân tạo Al, có tính năng nhận diện khuôn mặt và tình trạng sức khỏe của người lái, đồng thời cho phép người lái và xe tương tác với nhau.

Đặc biệt hơn, Uni-T được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3. Đây là cấp độ thứ 3 trong 6 cấp độ của xe tự lái hiện nay. Để đạt được điều này, Uni-T sử dụng 5 cảm biến radar, 6 camera và 12 cảm biến radar siêu âm. Theo nhà sản xuất, xe có khả năng tự lái hoàn toàn trong điều kiện thành phố đông đúc.

ChangAn Uni-T ra mắt với hai phiên bản: Bản tiêu chuẩn dùng hệ dẫn động cầu trước và bản Sport dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cả hai đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong thời gian tới đây, hãng xe Trung Quốc sẽ trang bị thêm cho xe lựa chọn động cơ tăng áp 2.0L.

Tại thị trường quê nhà, Changan Uni-T có giá bán từ 120.000 đến 150.000 nhân dân tệ (khoảng 402 đến 502 triệu đồng) cho 2 phiên bản sẽ được bán ra vào tháng 6 tới. Nếu mẫu xe này về Việt Nam, sau thuế phí có giá bán tiệm cận mức giá khởi điểm 799 triệu đồng của Hyundai Tucson hoặc rẻ hơn phần nào.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.