Thị Trường, - 16/10/2015 03:42 PM
Những chiếc ô tô chỉ sử dụng động cơ xăng sẽ không còn trong dây chuyền sản xuất của Toyota trước năm 2050, thay vào đó là động động cơ hybrid và pin nhiên liệu.

Đây là tuyên bố được giới lãnh đạo của Toyota đưa ra vào hôm 14.10 tại một bảo tàng ở thành phố Tokyo, Nhật Bản. Chiến lược phát triển của Toyota cũng cho thấy phần nào đó sự tương phản, khi hầu hết những đối thủ khác đều nhắm đến công nghệ không khí thải trên ô tô bằng việc sử dụng động cơ chạy điện. Nếu Prius là đại diện cho Toyota thì phía bên kia là những cái tên như Nissan Leaf, Chevrolet Bolt hay Tesla S…

“Có thể bạn nghĩ 35 năm là một thời gian dài, nhưng chừng ấy đối với một hãng xe để loại bỏ hoàn toàn tất cả động cơ đốt trong sẽ không dễ dàng chút nào”, ông Kiyotaka Ise, cán bộ quản lý cấp cao của Toyota cho biết. Theo ông, động cơ ô tô chỉ dùng xăng sẽ vẫn còn ở các thị trường kém phát triển nhưng tồn tại với số lượng nhỏ.

Mục tiêu đặt ra đến trước năm 2020 của Toyota là số lượng bán ra đối với xe sử dụng động cơ hybrid và pin nhiên liệu lần lượt là 1,5 triệu và 300.000 xe.

Cách đây không lâu, Toyota đã cho ra mắt chiếc Prius hybrid 2016 ở Las Vegas, Mỹ với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, 2.5L/100Km. Đây là dòng xe đã đưa Toyota đi đầu trong ứng dụng công nghệ hybrid và pin nhiên liệu với khoảng 4 triệu chiếc đã được bán ra trên phạm vi toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.