Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 28/10/2020 09:52 PM
Mẫu xe Trung Quốc Dongfeng SX5G dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào năm sau, hứa hẹn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại.

Mẫu SUV hoàn toàn mới Dongfeng SX5G sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm Guangzhou Auto Show vào ngày 22/11 tới đây. Xe cũng dự kiến về Việt Nam trong năm 2021. Thời gian cụ thể hiện chưa được công bố. 

Theo nguồn tin ô tô, Dongfeng SX5G là dòng SUV lai coupe với thiết kế khác biệt so với những người anh em cùng nhà. Đây có thể là bom tấn đáng gờm trong làng xe nhập Trung Quốc nếu cập bến nước ta. Diện mạo xe có nhiều điểm tương đồng Maserati Levante khi sở hữu lưới tản nhiệt lớn lõm sâu vào trong, đèn trước và đèn hậu LED thanh mảnh. 

Phía bên trong, Dongfeng SX5G trang bị nhiều công nghệ hiện đại như màn hình kép cỡ lớn lớn giống Mercedes-Benz, nhiều chi tiết bọc da, trần bọc da lộn, điều hoà tự động có cửa gió sau, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh đỗ điện tử với chức năng tự động giữ… Song, vì là xe lai coupe nên SX5G chỉ được bố trí 5 chỗ ngồi, không thể mở rộng lên 7 chỗ. 

Về kích thước, Dongfeng SX5G sẽ không chênh lệch nhiều so với mẫu Dongfeng T5 hiện hành, nghĩa là vẫn thuộc phân khúc C như Honda CR-V và Mazda CX-5. Mẫu cũ có số đo chiều dài x rộng là 4.550 x 1.825 mm, còn trục cơ sở dài 2.720 mm. 

“Trái tim” của Dongfeng SX5G hiện vẫn còn là ẩn số nhưng một số dự đoán cho rằng xe có thể sử dụng động cơ 1.5L cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, máy 1.8L công suất 165 mã lực, mô-men 230 Nm hoặc 1.6L tăng áp với công suất 204 mã lực và 280 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc tự động 6 cấp. 

Phía đại lý Dongfeng Việt Nam cho biết vẫn chưa có thông số chi tiết của SX5G. Giá bán xe cũng chưa được tiết lộ. Tuy vậy, các mẫu SUV Trung Quốc thường dao động từ 500-700 triệu đồng nên nhiều khả năng SX5G cũng bán ra trong tầm giá đó.

Tại Việt Nam, thị trường xe Tàu đang nhộn nhịp hẳn lên với nhiều sản phẩm mới đổ bộ trong thời gian gần đây. Trong đó, mẫu xe gây chú ý nhất hiện nay là BAIC Beijing X7 với giá bán cao nhất 688 triệu đồng nhưng có trang bị ngang ngửa xe tiền tỷ của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.