Thị Trường, - 24/04/2014 09:13 PM
Với tên gọi là Hongqi L5, mẫu xe này được đặt nhiều kỳ vọng sẽ là niềm tự hào và là biểu tượng quyền lực mới của Trung Quốc.

Được sản xuất bởi tập đoàn Trung Quốc FAW Group, mẫu xe này từng được giới thiệu ở triển lãm Shanghai Motor Show với tên gọi là L9. Hongqi L5 còn hứa hẹn sẽ là phiên bản bản xe sang thay thế cho các dòng xe ngoại nhập, và là mẫu xe để các chính trị gia Trung Quốc sử dụng ở những sự kiện quan trọng.

Ở lần ra mắt thứ 2 ở triển lãm Beijing Auto Show, chiếc sedan Honqi L5 đã được một doanh nhân Trung Quốc mua với giá 5 triệu nhân dân tệ (tương đương 801.000 USD).

Xe có chiều dài  tương tự như chiếc Rolls-Royce Phantom với cân nặng khoảng 3 tấn. Bên dưới nắp ca pô là động cơ trước V12, dung tích 6.0 lít, được làm toàn bộ bằng nhôm. Động cơ mạnh mẽ này có thể sản sinh công suất đến 402 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Ngoài ra, bên dưới là hệ thống khung gầm khí nén và công nghệ dẫn động 4 bánh chủ động thông minh.

Tương tự như vẻ ngoài, nội thất của Hongqi L5 là sự pha trộn giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Bên trong các ghế và vô lăng đều được bao phủ bằng lớp da cao cấp, nội thất ốp gỗ và nạm ngọc sang trọng. Tất cả đều được làm thủ công tỉ mỉ và tinh xảo.

Thương hiệu “Hongqi” thuộc tập đoàn FAW còn có nghĩa là  “cờ đỏ”, tượng trưng cho màu cờ của Trung Quốc. Dòng xe “L5” còn gợi nhớ đến các mẫu xe cho các chính trị gia vào những năm 50.



Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.