Thị Trường, - 25/08/2015 08:05 PM
Sự ấm lại của nền kinh tế toàn cầu đang đẩy mạnh nhu cầu sở hữu xe của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc xe sang. Thế nhưng có một nghịch lý nho nhỏ đang thực sự làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô. Đó là những chiếc xe sang không còn xuất hiện trong vẻ ngoài bề thế hầm hố nữa mà dần thu nhỏ mình lại để hướng đến khách hàng.

Doanh số bán xe tại Hoa Kỳ đã tăng 8% so với cùng thời điểm năm ngoái nhưng trong số đó, các dòng xe cao cấp và SUV đã tăng lên đến hơn 11% theo số liệu của Kelley Blue Book. Thị trường xe sang đang bùng nổ và dưới sức hút mãnh liệt đó, các nhà sản xuất ô tô cũng đang gấp rút trình làng những mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhưng phát triển ở đây không chỉ là so kè nhau ở công nghệ và sức mạnh mà là tập trung vào phục vụ nhu cầu trọng tâm của người tiêu dùng. Những khách hàng tiềm năng và sang trọng đang có xu hướng trẻ hóa kèm “gu” thẩm mỹ tinh tế hơn, đồng thời họ cũng chú trọng đến sự linh hoạt và kinh tế. Điều này dẫn đến sự sôi động cho phân khúc xe đa dụng linh hoạt và sedan hạng sang nhưng có kích thước vừa phải.

Các mẫu xe nhỏ gọn nhưng vẫn thể hiện được bản sắc và tính cách của chủ nhân đang tiếp tục được sản xuất ra bởi những thương hiệu hạng sang uy tín. Kích thước rút gọn đồng nghĩa với tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ và tích hợp những công nghệ tinh vi hơn đồng thời vẫn phải toát ra vẻ sang trọng, lịch lãm. Dưới đây là danh sách ngắn những mẫu xe đáp ứng được hoàn toàn những tiêu chí đó.

Jaguar XE

Mẫu XE hoàn toàn mới - con át chủ bài mà hãng xe sang Anh quốc sử dụng nhằm cạnh tranh với dòng BMW Series 3. Dự kiến, mẫu xe mới này sẽ được bán tại châu Âu vào nửa đầu năm sau và từ năm 2016 tại thị trường Bắc Mỹ.

Về kiểu dáng, Jaguar XE 2016 trông sắc sảo với ngoại hình chịu nhiều ảnh hưởng từ “đàn anh” cỡ lớn XF. Tuy nhiên, hãng xe Anh quốc đã khéo léo “thổi” phong cách thể thao vào mẫu sedan mới với phần mui dạng coupe và đuôi xe ngắn. Nội thất xe là sự kết hợp đẹp mắt giữa da và gỗ, mang vẻ quý phái lịch lãm.

Về động cơ, XE sẽ sử dụng cả động cơ xăng và động cơ diesel 2.0 lít tăng áp và phun xăng trực tiếp, đi kèm với bộ hộp số tự động 8 cấp ZF. XE mới cũng được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cao như hệ thống kiểm soát tốc đầu tiên trên thế giới All Surface Progress Control (ASPC). Ở tốc độ thấp, hệ thống kiểm soát phanh và hệ thống truyền lực có thể tối đa hóa lực kéo trong điều kiện trơn trượt…

Lincoln MKC

Ở một chiều hướng khác, Ford Motor cũng đang dồn sức lực để làm mới thương hiệu Lincoln vốn đã già cỗi trong một thời gian quá lâu. Họ đồng thời phát triển cả sedan và SUV cỡ nhỏ và chủ yếu dựa trên khung gầm cùng động cơ sẵn có để rút ngắn thời gian quay lại với thị trường xe sang đang lên.

MKC là mẫu compact SUV dựa trên cơ sở Ford Escape. Với thiết kế bên ngoài theo xu hướng mà Lincoln đang đi theo với những đường dập nổi khỏe khoắn đi cùng lưới tản nhiệt kép dạng đôi cánh và nội thất được chăm chút hơn. Dưới nắp capô MKC không thực sự gây ấn tượng khi gần như mẫu compact này sẽ mang động cơ 1.6L hoặc 2.0L tăng áp thửa từ mẫu Ford C-Max. MKC là đại diện cho sự sang trọng thực dụng của người Mỹ

Land Rover New Discovery Sport

Chuyển mình theo xu hướng mới, hãng xe hạng sang Land Rover cũng cho ra mắt một mẫu compact SUV, nhỏ và linh hoạt hơn đàn anh Range Rover. Thiết kế được chau chuốt theo xu hướng thời trang mềm mại nhưng vẫn ẩn chứa sự mạnh mẽ hiện đại. New Discovery Sport là đại diện cho các mẫu xe tương lai của hãng xe Anh Quốc.

Bên trong vẫn là những trang bị và tùy chọn hạng sang theo truyền thống của Land Rover, kết hợp nhuần nhuyễn và mạch lạc của các chất liệu cao cấp. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là sự rộng rãi không ngờ và tùy chọn 5+2. Trong một diện tích nhỏ hơn SUV năm chỗ truyền thống nhưng các ghế ngồi có thể sắp xếp một cách linh hoạt đi cùng khoang hành lý tối ưu hóa để dễ dàng tiếp cận.

Về khả năng vận hành, New Discovery Sport được trang bị động cơ thế hệ mới, tiết kiệm và mạnh mẽ, đồng thời được tích hợp những công nghệ vượt địa hình tân tiến nhất, vẫn xứng đáng là một mẫu xe mang logo Land Rover.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.