Thị Trường, - 27/02/2013 12:16 AM
Một đại lý của Công ty ô tô TMT cho biết giá thấp nhất dự kiến của Tata Nano khi tung ra thị trường vào tháng 4 tới có thể chỉ ở mức 150 -180 triệu đồng.

Cho tới thời điểm này, thông tin chi tiết về đặc tính kỹ thuật và giá bán của Tata Nano tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các đại lý của TMT đều khẳng định mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường trong tháng 4/2013. Thậm chí một đại lý phía Bắc còn tự tin khẳng định phiên bản rẻ nhất có giá bán chỉ khoảng 150-180 triệu đồng.

Nếu thông tin này là sự thật thì chắc chắn, Tata Nano sẽ gây sốc trên thị trường ô tô Việt Nam vốn đang rất ảm đạm. Tuy vậy, mọi chi tiết chỉ sáng tỏ vào quý II tới, khi xe được tung ra thị trường. Một trường hợp xe nhỏ tương tự là Hyundai Eon đã từng được kỳ vọng sẽ có giá sốc nhưng cái giá gần 350 triệu đồng đã làm nhiều người tiêu dùng thất vọng.

Trước đó, hồi đầu tháng 12/2012, lần đầu tiên Công ty ô tô TMT giới thiệu cho các đại lý phía Bắc mẫu Tata Nano, trước khi đưa xe tới khu vực miền Nam và miền Trung.

Theo những thông tin ban đầu từ đại diện các đại lý này, Tata Nano nhập về Việt Nam là phiên bản 2013, được trang bị động cơ 0,6 lít, 2 xi lanh, công suất cực đại 38 mã lực ở 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 51 Nm ở 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cực thấp, chỉ tương đương với một chiếc mô tô, khoảng 4 lít/100 km, tốc độ tối đa 105 km/h. Xe có vô lăng bên trái, được trang bị đầy đủ điều hòa 2 chiều, cửa sổ kính điều khiển điện, dẫn động cầu sau.

Đại diện một đại lý ô tô TMT cho hay, công ty nhập về lô xe đầu tiên 50 chiếc, vừa để giới thiệu tới các đại lý, khách hàng để thăm dò phản ứng; đồng thời tiến hành hiệu chỉnh một số chi tiết nhỏ (như chất liệu nỉ, chi tiết nhựa…) cho phù hợp với điều kiện tại Việt Nam.

Ra mắt từ năm 2008 tại Ấn Độ, Tata Nano gây chấn động ngành công nghiệp ô tô thế giới với mức giá khởi điểm khi đó chỉ khoảng 2.500 USD (tương đương khoảng 50 triệu đồng) và giữ nguyên ngôi vị mẫu xe rẻ nhất thế giới từ đó đến nay dù giá đã tăng lên trên 3.000 USD do chi phí đầu vào tăng. Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Tata Nano trang bị tay lái bên phải với giá bán từ 3.000 đến 3.800 USD tùy phiên bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Tata Nano, Tata