Nhiều chiếc xe hạng A đời 2008, 2009 có mức giá khoảng 130-160 triệu thậm chí rẻ hơn, đáp ứng đủ nhu cầu che mưa che nắng, nhưng nên mua hay không.

Kinh tế phát triển, số lượng xe hơi xuất hiện trên đường dày đặt hơn nhưng nó vẫn là một món hàng xa xỉ và không phải ai cũng có thể sở hữu được. Thậm chí là nhiều gia đình có mức thu nhập khá 30-40 triệu đồng nhưng vẫn chưa có thể sắm được.

xe-nho-cu-doi-sau-mua-hay-khong

Chính vì thế thị trường xe cũ luôn tấp nập, đặc biệt là phân khúc dưới tầm 200 triệu luôn sôi nổi bởi đây là khoảng giá mà nhiều người có thể chi ra, có thể mua tập lái mà không sợ xót xe. Mặc dù có tỷ thứ tiện lợi ích, ít rủi ro nhưng những rủi ro này là tốn rất nhiều tiền và thời gian.

Dạo 1 vòng các trang mua bán ô tô cũ, hay keyword xe cũ dưới 200 triệu ra rất nhiều kết quả với điểm chung là hầu hết các xe này đều là xe hạng A như Kia Moring, Chevrolet Spark, Hyundai Getz, Daewoo Matiz… các đời 2004 đến 2008 hay cao hơn có các xe như Toyota Vios, Ford Mondeo, Laser, Escape, Mazda Premacy các đời,… với đủ lời rao xe nguyên bản, xe zin, không đập đụng, xe gia đình không kinh doanh.

xe-nho-cu-doi-sau-mua-hay-khong

Nhưng ít ai biết rằng, hầu hết các xe dạng này đều là dạng xe taxi, xe tua đồng hồ, xe xào nấu,… đến ngay cả thợ lành nghề, kinh nghiệm lâu còn không thể phân biệt được. Thực tế thì việc phát hiện xe còn ngon hay không rất khó chỉ có thể phán đoán được xe có bị đâm đụng, hạ máy những chi tiết “da lông” bên ngoài. Còn máy móc có ngon hay không chỉ người bán biết.

Bởi hầu hết các xe này đều do mạng lưới “cò xe” mua bán phân phối, nên chả dại gì làm lại cho ngon lành rồi bán rẻ, lời ít mà tốn công. Còn đối với những xe quá cũ, họ sẽ kèm thêm câu đã đại tu máy để tránh nghi ngờ nhưng hạ máy làm lại như thế nào có ngon không thì vẫn là dấu hỏi lớn. Bởi cốt yếu “cò” chỉ cần chạy được là bán được, còn bệnh ẩn thì sử dụng thời gian mới lòi ra.

xe-nho-cu-doi-sau-mua-hay-khong

Tuy nhiên, không phải là không có xe ngon nhưng tỷ lệ này chiếm rất ít, nếu như hàng xóm, người thân trong gia đình có nhu cầu thanh lý thì chắc chắn đây là một chiếc xe còn tốt bởi biết được chủ nhân gốc chiếc xe hay những xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng thông qua các hóa đơn bảo dưỡng, như vậy có thể yên tâm với những loại xe này.

Dù là xe ngon nhưng đã là xe cũ, chắc chắn sẽ có những bệnh phát sinh theo thời gian như hệ thống điện tử, dây điện, hệ thống treo, cao su giảm chấn,… tuy nhiên những món này có  thể khắc phục dễ dàng không quá rắc rối với những xe mắc bệnh về động cơ.

xe-nho-cu-doi-sau-mua-hay-khong

Một điều nữa để tránh mang trái đắng khi mua xe thì nên lựa những xe thông dụng như Kia Morning, Toyota Vios,… các loại xe mà có số lượng người dùng nhiều bởi nếu có hư hỏng thì phụ tùng linh kiện vẫn có đầy đủ để thay thế. Tránh những xe hàng độc giá rẻ bởi chỉ cần “hắt hơi, sổ mũi” thì việc kiếm đồ sửa cũng là cả vấn đề.

Chung quy lại, nếu tài chính hạn chế, nhu cầu không cao thì nên nghía qua phương án thuê xe tự lái hoặc đi xe dịch vụ. Nếu nhu cầu bắt buộc như đi làm xa, nắng mưa, có con nhỏ thì hãy suy nghĩ thật kỹ trước những loại xe này sẵn sàng dự trù ít nhất một khoảng phí lớn để sửa chữa, hoặc chấp nhận vay mượn sắm một chiếc xe đời cao để nhẹ nhàng đầu óc khi vẫn hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.