Trong đó, lượng xe nhập khẩu tăng mạnh ở các loại xe: Ô tô tải: 1,95 nghìn chiếc, tăng 59,7%; ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống: 1,24 nghìn chiếc, tăng 78,4%; ô tô loại khác: 217 chiếc, tăng 52,8%. Trong tháng, lượng nhập khẩu xe ô tô trên 9 chỗ ngồi là 29 chiếc, giảm 47,3% so với tháng trước.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2013, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập về là gần 25,2 nghìn chiếc, tăng 27,1%, trị giá là 494 triệu USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2012.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam với 10,88 nghìn chiếc, tăng 39,3% so với cùng kỳ năm 2012 và chiếm 43,2% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước; tiếp theo là Thái Lan: gần 5,7 nghìn chiếc, tăng 51,2%; Trung Quốc: 2,77 nghìn chiếc, giảm 13,4%; Nhật Bản: 1,54 nghìn chiếc, tăng 67,5%…
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Kể từ 1/7 các dòng xe lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ trong nước, tuy nhiên các dòng xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi này buộc phải tự giảm giá để đẩy đi lượng hàng còn tồn lại.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Trước đó nhà phân phối mẫu xe Hyundai Creta đã công bố kế hoạch chuyến sang lắp ráp mẫu xe này thay vì nhập khẩu như trước.