Thị Trường, - 24/07/2014 06:00 PM
Mỗi năm, ngành công nghiệp ô tô lại chứng kiến hàng loạt xe mới ra đời từ những phiên bản mới, dòng mới đến cả những mẫu xe tạo nên cả phân khúc mới. Đi cùng với việc này là sự “ra đi” của không ít mẫu xe cũ. Hãy cùng CafeAuto tìm hiểu xem dòng xe nào sẽ không sống nổi đến năm 2015.

Các hãng xe Nhật có một danh sách khá dài về những chiếc xe bị khai tử. Trong đó, Acura sẽ thay thế cả 2 dòng TL và TSX của mình bằng mẫu sedan TLX mới. Honda sẽ chia tay với chiếc Fit EV và thay thế nó bằng chiếc Fit hatchback mới. Còn Nissan sẽ nói lời tạm biệt với cả 2 dòng Cube và Murano CrossCabriolet. Cả 2 dòng Nissan Maxima và Mazda2 cũng sẽ biến mất khi các dòng xe thay thế chúng xuất hiện. Trong khi đó, Toyota sẽ khai tử cả dòng RAV4 EV, FJ Cruiser và Scion xD; Lexus sẽ chia tay IS C và IS F để chào đón mẫu RC mới.

Acura TL

Các hãng xe Mỹ sẽ ngừng sản xuất dòng sedan và wagon Cadillac CTS-V khi chiếc CTS chính thức vào thị trường. Chevrolet sẽ ngừng sản xuất phiên bản Eco của dòng Malibu và dòng sedan Impala. Chrysler sẽ khai tử mẫu mui trần 200 khi mẫu sedan 200 chính thức bán ra.

Các hãng xe Đức cũng không nằm ngoài hiện tượng này. BMW đã quyết định gộp dòng 1-Series coupe và convertible lại để tạo thành dòng 2-Series mới. Mercedes-Benz sẽ cho mẫu CL-Class coupe vào gia đình S-Class. Trong khi đó, Volkswagen sẽ “thủ tiêu” Routan.

Nước Ý cũng chứng kiến sự ra đi của dòng siêu xe nổi tiếng Lamborghini Gallardo để chào mừng siêu phẩm mới nhất Huracan.

BMW 1-Series coupe

Qủa là một danh sách ra đi khá dài của những mẫu xe từng được yêu thích. Nhưng chúng đều được tóm gọn trong đoạn video dưới đây do The Car Connection thực hiện:

Cadillac CTS V

Chrysler 200 convertible

Honda Fit EV

Lamborghini Gallardo

Lexus IS

Mazda 2

Mercedes-Benz CL-Class

Nissan Cube

Nissan Maxima

Nissan Murano

Scion xD

Toyota FJ Cruiser 

Volkswagen Routan

Volvo XC 90

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.