Thị Trường, - 21/03/2018 03:10 PM
Giá nhiều xe máy bán chạy của Honda, Yamaha cùng giảm sau thời gian đội giá cao nhất gần 20 triệu đồng.

Sau Tết, thị trường xe máy Việt Nam vào giai đoạn giảm nhiệt về nhu cầu, bởi vậy các đại lý phải giảm giá để kích cầu. Nhiều mẫu xe như Honda SH, AirBlade, Yamaha Exciter đồng loạt giảm giá nhẹ, tuy vậy nếu so với giá đề xuất của hãng thì vẫn cao hơn đáng kể. 

Tại TP. HCM, các đại lý Honda đang điều chỉnh giảm giá bán khoảng 1-2 triệu đồng cho nhiều sản phẩm, đặc biệt xe ga để kích cầu. Honda SH 125/150 ABS vẫn giữ mức bán cao, lần lượt khoảng 94 và 106 triệu đồng chưa gồm phí lăn bánh. Mức giá này thấp hơn so với trước đó từng thiết lập khoảng 96 và 107 triệu đồng, nhưng vẫn cao hơn 14-16 triệu đồng so với đề xuất.

xe-may-honda-yamaha-dong-loat-giam-gia-de-kich-cau

Giá xe máy của Honda, Yamaha giảm nhiệt sau Tết nguyên đán.

"Giá xe SH vẫn còn cao nhưng tính ra thấp hơn trước Tết. Honda Air Blade bây giờ chênh khoảng 4 triệu, rẻ hơn một triệu so với trước", nhân viên một Head trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức cho biết. Giá Air Blade dao động từ 41-44,4 triệu đồng tùy phiên bản.Những mẫu xe khác như Honda Vision, SH Mode cũng giảm giá nhẹ, kèm quà tặng. Trong khi trước Tết, SH Mode đội 10 triệu, Air Blade đội 5-6 triệu, Lead và Vision tăng ít hơn, khoảng 3-4 triệu.

Tình trạng đội giá thường chỉ diễn ra ở những mẫu xe ga bán chạy, dòng xe số của Honda tương tự trước Tết không có nhiều biến động. Riêng mẫu côn tay Winner vẫn duy trì giá dưới mức đề xuất của hãng 5-6 triệu đồng để thúc đẩy doanh số. Với quà tặng và giá giảm tùy theo các đại lý, giá Honda Winner hiện dao động từ 39-41 triệu đồng. 

Không có tình trạng chênh giá nhiều như đối thủ Honda, các mẫu xe Yamaha ổn định hơn, ngoại trừ dòng côn tay Exciter. Giá xe máy Yamaha cũng giảm nhẹ sau Tết khi sức mua sụt giảm. 

xe-may-honda-yamaha-dong-loat-giam-gia-de-kich-cau

Xe máy Yamaha giảm giá nhẹ tại TP. HCM so với trước. 

Exciter là trường hợp cá biệt của hãng xe Nhật khi thường xuyên đội giá 3-5 triệu. Nhiều đại lý Yamaha tại TP. HCM cho biết giá bán mẫu côn tay tuy còn chênh nhưng hiện rẻ hơn trước Tết khoảng một triệu đồng, ở mức 51-52 triệu đồng đối với bản đen nhám. Khách hàng phía Nam chuộng các mẫu xe phong cách thể thao của Yamaha là một trong những nguyên nhân khiến NVX hay Exciter không giảm giá nhiều.

Mẫu xe ga NVX vẫn có mức chênh 1-2 triệu đồng như trước Tết. Các nhân viên bán hàng cho biết, lượng xe về ít nên mức giá không giảm như những sản phẩm khác. Xe ga Janus bán tương đương mức đề xuất, cá biệt có đại lý giảm nhưng không nhiều và dưới con số một triệu đồng.

Ngoài Honda và Yamaha, hai thương hiệu chiếm hơn 90% thị phần xe máy trong nước, hoạt động bán hàng của những cái tên còn lại diễn ra khá yên ắng. Các đại lý Piaggio theo truyền thống bán đúng giá niêm yết. Medley giảm 5 triệu đồng nhằm thu hút khách. Trong khi đó Vespa GTS là "vũ khí" mới thiết thực hơn để cạnh tranh với SH của Honda. Kể từ khi ra mắt tháng 7 năm ngoái ở hai bản 125 và 300 phân khối, doanh số của GTS tăng gấp 3 lần. Mẫu xe này bán đúng giá.

Với doanh số khá nhỏ, giá xe máy Suzuki không có nhiều biến động, tương tự là các hãng như SYM, Kymco. Xe điện, xe số với động cơ 50 phân khối hướng đến học sinh, sinh viên, phụ nữ nội trợ đang là cửa ngách mà hai hãng xe Đài Loan theo đuổi để tìm kiếm lợi nhuận, tránh đối đầu trực diện những ông lớn từ Nhật.  

Biến động giá xe máy trên thị trường trong thời gian qua được điều tiết bằng sức mua của khách hàng. Điều này diễn ra chủ yếu với Honda và Yamaha, hai hãng doanh số và dải sản phẩm đa dạng nhất. Dù giá hiện nay giảm so với trước Tết, nhưng không đáng kể so với mức tăng. 

Theo Vnexpress
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.