Thunderbird 350X và 500X sẽ được trang bị ghi đông tay lái mới, yên ngồi mới, lốp không săm, các chi tiết sơn đen mờ trên động cơ, hệ thống treo, ống xả, …
Ngoài ra, các chi tiết cải tiến đáng giá trên Thunderbird 350X và 500X như cụm đèn pha có đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu hoàn toàn bằng LED, lốp trước không săm kích thước 90/90-19 kết hợp phanh đĩa đơn 280 mm, trong khi đó phía sau lốp có kích thước 120/80-18, đĩa phanh đơn 240 mm.
Cả hai biến thể Thunderbird đều sử dụng động cơ xy – lanh đơn chỉ khác nhau về dung tích. Cụ thể, động cơ trên 350X có dung tích 350 cc, cho công suất 19.8 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô – men xoắn 28 Nm tại 4.000 vòng/phút, riêng với 500X được sở hữu động cơ 500 cc tương tự như các phiên bản đang có tại Việt Nam,có công suất 27.2 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô – men xoắn cực đại 41.3 Nm tại 4.000 vòng/phút, cả hai đều trang bị hộp số côn tay 5 cấp.
Khách hàng có thể tùy chọn Thunderbird 350X và 500X với 4 màu: Xanh dương, Vàng, Đỏ, Trắng.
Dự kiến, hãng xe Royal Enfield tại Ấn Độ sẽ giới thiệu đến khách hàng chiếc xe máy tiên tiến nhất và có tính năng cao vào tháng 1/2018. Chi tiết về giá bán cũng như tính năng khác CafeAuto sẽ cập nhật trong ngày ra mắt tại Ấn Độ.
Tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield phân phối đến khách hàng ba dòng xe: Café Racer, Bullet và Classic, trong đó trên dòng Classic bao gồm 5 biến thể: Desert Storm, Chorm, Battle Green, 500 và Squadron Blue.
Như vậy nếu như Thunderbird 350X và 500X về Việt Nam trong năm sau, số lượng xe trong gia đình xe Anh quốc Royal Enfield sẽ tăng lên tổng cộng 9 thành viên.