Thị Trường, - 06/10/2020 05:19 PM
Ngày 4/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trong chuyến thăm bất ngờ dành cho người ủng hộ bên ngoài Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Maryland khi ông đang điều trị Covid-19 tại đây.

Lần xuất hiện này, thay vì sử dụng chiếc “Quái thú” The Beat, Tổng thống Mỹ Donald Trump được tháp tùng và ngồi trên chiếc xe bọc thép Chevrolet Suburban. Đây là xe bảo vệ đặc biệt của Tổng thống.

Chiếc SUV Chevrolet Suburban được trang bị đèn báo hiệu của cảnh sát, chở theo nhiều đặc vụ nhằm bảo vệ và sơ tán nhanh nhất cho tổng thống và các quan chức khi đoàn xe bị tấn công.

Trong các chuyến công du trong và ngoài nước, những chiếc Suburban trong đoàn hộ tống của Tổng thống Mỹ đều được tăng cường khả năng chống đạn với lớp giáp dày và kính đặc biệt, nhằm bảo vệ The Beast trong các tình huống khẩn cấp.

Phần thân của xe cũng được gia cường thép, lốp runflat, hệ thống điện thoại vệ tinh, tác chiến điện tử. Hàng ghế thứ 3 của của xe được xếp quay về phía sau và thường có ít nhất một đặc vụ ngồi canh, cùng với đó, cửa cốp hoặc cửa kính sẽ luôn mở.

Ngoài ra, xe còn được trang bị một loạt các cảm biến hiện đại để phát hiện sớm dấu hiệu cuộc tấn công có dẫn đường, như rocket, mìn tự chế IED.

Chưa hết, SUV Chevrolet Suburban trên nóc xe còn có hai ăng-ten đóng vai trò gây nhiễu, phá sóng vô tuyến nhằm vô hiệu hóa các cuộc tấn công kích nổ từ xa trong khu vực mà đoàn xe đi qua, vô hiệu hóa cơ chế dẫn đường của tất cả vũ khí có điều khiển bắn vào đoàn xe.

Ở phiên bản thương mại, Chevrolet Suburban định vị nằm trong phân khúc SUV cỡ lớn. Ở phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 dung tích 5,3 lít, sản sinh công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 519 Nm. Hệ thống truyền động 4 bánh, hộp số 6 cấp và dung tích bình xăng lên đến 117 lít.

Nội thất bên trong Suburban rộng lớn với tùy chọn 7 hoặc 8 ghế ngồi tùy từng phiên bản. Hàng ghế đầu chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ và tất cả đều được bọc da cao cấp. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí hiện đại bậc nhất của Chevrolet, vô-lăng 4 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.

Chevrolet Suburban có các trang bị an toàn như 7 túi khí, camera sau. Phiên bản LT và Premier còn có cảnh báo va chạm phía trước, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động.

Bên cạnh đó, xe còn có tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo thay đổi làn đường và cảnh báo xe từ phía sau. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên Suburban.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.