Thị Trường, - 20/02/2014 05:15 PM
Khi mà Việt Nam vẫn còn loay hoay với việc “bảo trợ hay không bảo trợ” nền công nghiệp ô tô còn non kém và dựa dẫm, đất nước láng giềng của chúng ta đã chế tạo ra những chiếc ô tô chạy điện hiện đại.

Angkor EV là dòng xe ra đời dựa trên sự hợp tác giữa một công ty quốc nội Heng Development Co. của Campuchia và một đối tác Trung Quốc. Chiếc xe có thiết kế lai tạo giữa xe Nhật và xe Hàn và được trang bị hệ thống cửa dựng khá độc đáo. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng LED ở ngoài, cũng như hệ thống đèn phản quang ở nội thất, tạo cảm giác “tương lai” cho người sử dụng.

Mẫu xe 2 chỗ này có bảng điều khiển khá đơn giản. Mọi nút điều chỉnh đều tập trung ở giữa trung tâm xe. Phía trên cùng của hệ thống điều khiển này là màn hình thông tin giải trí với các ứng dụng khá hiện đại. Không chỉ thế, trong những nâng cấp gần đây, hãng xe Campuchia đã cập nhật thêm ứng dụng quản lý xe bằng smartphone, giúp người dùng kết nối các thông tin trên xe, đóng/mở cửa xe và cảnh báo trộm.

Angkor EV có khả năng đạt được vận tốc cực đại 60 km/h và có thể di chuyển suốt 300 km mà không cần sạc.

Phát ngôn viên của Development Co. cho biết một số linh kiện của chiếc Angkor EV 2013  được sản xuất trong nước. Những linh kiện còn lại được nhập khẩu từ các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Đức. Tuy không nói rõ mức giá của nó, nhưng hãng cho biết Angkor EV sẽ có giá thấp hơn 10.000 USD. 

Không gian nội thất đơn giản và mang màu sắc tương lai

Ứng dụng quản lý xe qua điện thoại

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.