Thị Trường, - 27/04/2016 06:43 PM
Kết thúc quý I/2016, hai ngôi vị dẫn đầu về doanh số bán xe toàn cầu vẫn thuộc về hai thương hiệu Toyota và Volkswagen với ưu thế nghiêng về hãng xe đến từ Đức.

Bất chấp những ảnh hưởng từ vụ bê bối gian lận khí thải vẫn còn đang đeo bám mình, hãng Volkswagen đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu lượng bán xe kể từ tháng năm ngoái 7 năm ngoái, vượt qua đối thủ truyền kiếp Toyota.

Trong 3 tháng đầu năm nay, tập đoàn Volkswagen bán được 2,49 triệu chiếc, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ khu vực Bắc Mỹ nói chung và thị trường Mỹ nói riêng đều có doanh số giảm, các khu vực khác như châu Âu, Nam Mỹ, châu Á đều ghi nhận mức tăng đáng kể.

xe-cua-hang-nao-ban-chay-nhat-the-gioi-CafeAuto.vn

Trong khi đó, hãng xe lớn nhất nước Nhật, Toyota do bị tác động tiêu cực khi lượng cung thép cho việc sản xuất xe bị thiếu hụt vào đầu tháng 2 năm nay. Buộc hãng này ngưng hoạt động tạm thời nhiều nhà máy tại đây trong vòng khoảng 1 tuần, nên doanh số bán xe không được như kỳ vọng.

Quý I/2016, Toyota bán được 2,46 triệu chiếc, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2015. Đồng thời trong qúy II, doanh số của Toyota được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn để tăng trưởng trở lại khi trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra hôm 16.4 tại miền Nam Nhật Bản, cũng khiến các nhà máy của hãng này phải tạm ngưng hoạt động.

Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu của Mỹ, General Motor (GM) với 2,36 triệu chiếc đến tay khách hàng, giảm 2,5% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.