Bất chấp những ảnh hưởng từ vụ bê bối gian lận khí thải vẫn còn đang đeo bám mình, hãng Volkswagen đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu lượng bán xe kể từ tháng năm ngoái 7 năm ngoái, vượt qua đối thủ truyền kiếp Toyota.
Trong 3 tháng đầu năm nay, tập đoàn Volkswagen bán được 2,49 triệu chiếc, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ khu vực Bắc Mỹ nói chung và thị trường Mỹ nói riêng đều có doanh số giảm, các khu vực khác như châu Âu, Nam Mỹ, châu Á đều ghi nhận mức tăng đáng kể.
Trong khi đó, hãng xe lớn nhất nước Nhật, Toyota do bị tác động tiêu cực khi lượng cung thép cho việc sản xuất xe bị thiếu hụt vào đầu tháng 2 năm nay. Buộc hãng này ngưng hoạt động tạm thời nhiều nhà máy tại đây trong vòng khoảng 1 tuần, nên doanh số bán xe không được như kỳ vọng.
Quý I/2016, Toyota bán được 2,46 triệu chiếc, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2015. Đồng thời trong qúy II, doanh số của Toyota được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn để tăng trưởng trở lại khi trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra hôm 16.4 tại miền Nam Nhật Bản, cũng khiến các nhà máy của hãng này phải tạm ngưng hoạt động.
Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu của Mỹ, General Motor (GM) với 2,36 triệu chiếc đến tay khách hàng, giảm 2,5% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Sự hồi phục của thị trường ô tô toàn cầu chắc chắn sẽ chịu tác động xấu từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và ảnh hưởng của nó sẽ phụ thuộc thêm vào thời gian, mức độ leo thang cuộc xung đột này.
Theo số liệu thống kê do Viện Công nghệ ô tô Hàn Quốc (KATI) vừa công bố, thế giới đã tiêu thụ 3,01 triệu ô tô chạy điện các loại trong 9 tháng năm 2021, với Trung Quốc là nước đứng đầu về lượng xe bán ra, trong khi Tesla (Mỹ) là nhà sản xuất có doanh số tốt nhất.
Hôm 13/7, "ông trùm" xe hơi Đức Volkswagen đã công bố chiến lược hoạt động của hãng tính đến năm 2040. Cụ thể, hãng dự kiến một nửa doanh số bán hàng vào năm 2030 sẽ đến từ các dòng xe chạy bằng pin, và đến năm 2040, gần như 100% xe mới của họ tại các thị trường lớn phải là xe không phát thải.
Thống kê mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy doanh số toàn cầu của các loại ô tô chạy điện tăng trưởng tới 39% trong năm vừa qua – đạt 3,1 triệu chiếc.
Dẫn đầu bởi Mỹ, doanh số bán xe toàn cầu dự kiến giảm 22% do các nhà máy phải đóng cửa, người tiêu dùng cách ly tại nhà.