Bất chấp những ảnh hưởng từ vụ bê bối gian lận khí thải vẫn còn đang đeo bám mình, hãng Volkswagen đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu lượng bán xe kể từ tháng năm ngoái 7 năm ngoái, vượt qua đối thủ truyền kiếp Toyota.
Trong 3 tháng đầu năm nay, tập đoàn Volkswagen bán được 2,49 triệu chiếc, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ khu vực Bắc Mỹ nói chung và thị trường Mỹ nói riêng đều có doanh số giảm, các khu vực khác như châu Âu, Nam Mỹ, châu Á đều ghi nhận mức tăng đáng kể.
Trong khi đó, hãng xe lớn nhất nước Nhật, Toyota do bị tác động tiêu cực khi lượng cung thép cho việc sản xuất xe bị thiếu hụt vào đầu tháng 2 năm nay. Buộc hãng này ngưng hoạt động tạm thời nhiều nhà máy tại đây trong vòng khoảng 1 tuần, nên doanh số bán xe không được như kỳ vọng.
Quý I/2016, Toyota bán được 2,46 triệu chiếc, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2015. Đồng thời trong qúy II, doanh số của Toyota được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn để tăng trưởng trở lại khi trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra hôm 16.4 tại miền Nam Nhật Bản, cũng khiến các nhà máy của hãng này phải tạm ngưng hoạt động.
Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu của Mỹ, General Motor (GM) với 2,36 triệu chiếc đến tay khách hàng, giảm 2,5% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Mục tiêu của việc đổi logo hướng đến một biểu tượng mới hiện đại hơn, phù hợp hơn với mức giá và giá trị thương hiệu Volkswagen sắp tới.
Bất chấp những khó khăn liên quan đến bê bối gian lận khí thải, Volkswagen vẫn hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới vào năm 2016, sau khi soán ngôi vương từ Toyota.