Thị Trường, - 09/12/2015 08:02 PM
Tương lai của ngành công nghiệp ô tô có thể sẽ thay đổi theo một chiều hướng mới với dòng xe không khí thải ZEV kể từ năm 2050, thay cho ô tô máy dầu và xăng hiện nay.

Mới đây, tại diễn đàn biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tổ chức ở Paris, liên minh 13 nước châu Âu và các quốc gia khu vực Bắc Mỹ đã đưa ra dự án phát triển dòng xe sạch, không sử dụng nhiên liệu xăng hoặc dầu trong tương lai nhằm ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu cũng như nóng lên trên toàn cầu.

Trong đó, các nước đi tiên phong trong dự án này bao gồm có Đức, Hà Lan, Na Uy, Anh cùng các bang lớn tại Mỹ như California, Connecticut, Maryland, Massachusetts, New York…và thành phố Quebec của Canada sẽ tiến hành thông qua các điều luật mới nhất về lưu thông xe chạy máy dầu và xăng sắp tới đây.

Động thái này sẽ ảnh hưởng tích cực đến tình hình khí hậu thế giới khi giảm đi hơn 1 tỷ tấn khí ô nhiễm CO2, tương đương với 40% lượng khí thải trên toàn cầu. Đồng thời, các hãng xe buộc phải lên kế hoạch cũng như những dự án phát triển xe không khí thải ZEV trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.