Thị Trường, - 09/12/2020 10:46 PM
VinFast hiện đang hợp tác cùng Advantech VN để nhanh chóng cho xe buýt điện lăn bánh trên đường với hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái và hành khách.

Theo đó, VinBus và Advantech VN sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ nhau nền tảng công nghệ cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật. Các tính năng được tập trung phát triển gồm wifi cho hành khách, camera AI giám sát hành vi lái xe, thiết bị giám sát hành trình, giám sát an ninh trong xe, phần mềm quản lý thông tin đội xe,...

Được biết, hệ thống giám sát thông minh trên VinBus sẽ cảnh báo ngay lập tức khi tài xế có dấu hiệu buồn ngủ, mất tập trung hay mệt mỏi. Tốc độ, lịch trình di chuyển và thái độ phục vụ cũng được kiểm soát chặt chẽ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. 

Trước đó, hình ảnh xe buýt điện VinFast đã lộ diện hoàn chỉnh khi chạy thử nghiệm tại đường nội khu nhà máy. Mẫu xe VinFast là dòng buýt điện cỡ lớn đầu tiên ở nước ta, trong khi các mẫu xe điện khác chỉ thuộc dạng cỡ nhỏ hoặc vận chuyển trong các khu nội bộ.

Nhìn chung, diện mạo của mẫu xe này khá tương đồng với đa số xe buýt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, xe sơn màu xanh lá đi kèm những điểm nhấn màu xanh lam nhằm nhấn mạnh tiêu chí thân thiện với môi trường. 

Khối động cơ xe là máy điện kết hợp cùng pin 281 kWh. Sức mạnh chi tiết của xe chưa được tiết lộ. Song, hãng ô tô Việt cho biết xe có thể vận hành trên quãng đường từ 220-260 km với khối pin đầy. Khi dùng trạm sạc 150 kW, xe chỉ cần khoảng 2 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin.

Về an toàn, xe buýt điện VinFast sở hữu hàng loạt tính năng tân tiến như camera cảnh báo khi lùi, camera an ninh, camera hành trình trước, hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy cơ gây mất an toàn… 

Theo nguồn tin ô tô, VinBus sẽ vận hành ở Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng từ 150-200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 5h - 22h hằng ngày, trung bình 10-20 phút/lượt xe. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.