Toyota và Ford đều có lợi thế riêng trong cuộc chiến ở phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ lai trong tương lai
Trước những phát ngôn của cả hai về chiến lược phát triển dòng bán tải trong thời gian tới, nhiều nhà phân tích lẫn người tiêu dùng tỏ vẻ “ủng hộ”, bởi Toyota và Ford đều nắm trong tay những lợi thế không thể bị đánh bại lúc này. Cuộc chiến “solo” của hai nhà vô địch sẽ đem đến một chiếc xe bán tải mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu rất được chờ đợi. Trong khi Toyota đang có lợi thế về công nghệ hybrid thể hiện trên dòng xe Prius – mẫu hybrid bán chạy nhất trên thế giới với hơn 3.5 triệu xe đến tay người tiêu dùng kể từ năm 1997. Thì phía bên kia, Ford với F Series – mẫu bán tải giữ vị trí số 1 về doanh số bán hàng trong phân khúc của mình.
Chevrolet Silverado Hybrid, chiếc bán tải sử dụng động cơ lai mang tính tiên phong của General Motor bị khai tử vào năm 2011. Làm dấy lên lo ngại về sự kết hợp động cơ thỏa mãn hai yếu tố về sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu liệu có khả thi?
Với hơn 150 bằng sáng chế liên quan đến hệ thống động cơ và 230 ý tưởng khác đang được phát triển, ông Said Deep, người phát ngôn của Ford tự tin nói rằng: “Kế hoạch của chúng tôi vẫn đang được tiến hành để mang đến một động cơ hybrid mới trước khi thập kỷ này kết thúc”. Hơn nữa, Ford đã tìm ra công nghệ mới của riêng mình, tốt hơn và phù hợp với hệ thống dẫn động bánh sau. Đồng thời ứng dụng này trên xe bán tải hay SUV sẽ cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn.
Về phần mình, Toyota đã qua giai đoạn “choáng váng”, và hiện tại các kỹ sư của hãng đang tích cực phát triển một chiếc bán tải hybrid, dự án “đứt gánh giữa đường” khi Ford quyết định rút lui đầy bất ngờ. “Chúng tôi đã lên kế hoạch nhiều lần và đã có những mô hình ban đầu về chiếc xe của tương lai” - Koei Saga, cán bộ cấp cao phụ trách bộ phận truyền lực của Toyota cho biết. Mặc dù từ chối tiết lộ thời gian ra mắt mẫu bán tải hybrid, nhưng ông Saga cho biết thêm, những chiếc pickup Tundra và Tacoma được trang bị động cơ lai có thể xuất hiện “trong tương lai gần”.
Derrick Kuzak, phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford và Takeshi Uchiyamada, phó chủ tịch điều hành Toyota trong ngày công bố bản ghi nhớ hợp tác của hai bên (tháng 8/2011)
Vào năm 2011, bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Toyota và Ford đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển xe bán tải sử dụng động cơ lai. Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn hiệu quả nhiên liệu tăng gấp đôi vào năm 2025 và hai bên sẽ trao đổi bí quyết công nghệ cho nhau. Nhưng hai năm sau, Ford quyết định “ra riêng” và tự phát triển dự án của mình. Điều này khiến Toyota dù không chắc, nhưng vẫn ám chỉ hãng xe Mỹ đã “đánh cắp công nghệ” và gây nên ác cảm về cuộc chia tay rất thiếu thân thiện.
RAM 1500 phiên bản Rebel ѵừɑ chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Ford F-Series Super Duty 2023 vừa được ra mắt sẽ khiến một số đại gia Việt không ngại đổ xăng và thích sự độc lạ phải ngỡ ngàng nhờ thiết kế lạ mắt hơn.
Với giá trị cao hơn cả một chiếc Mercedes-Benz GLS 450, Ford F-150 Harley Davidson không chỉ có số lượng giới hạn mà còn sở hữu động cơ mạnh như siêu xe.
Chiếc Ford F-150 Harley-Davidson của đại gia lan Bình Dương lên sàn xe cũ sau 10.000 km vẫn có giá gần 7 tỷ đồng nhờ độ hiếm tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ford F-150 Raptor R 2023 vừa ra mắt dự kiến sẽ có giá sau thuế lên tới khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam, cao hơn khá nhiều so với đối thủ RAM 1500 TRX. Chiếc Raptor R này khiến dân bán tải Việt phải dựng tóc gáy 2 lần.