Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 31/08/2021 10:00 AM
Wolkswagen Việt Nam đã đưa mẫu SUV 7 chỗ Teramont vào danh mục sản phẩm của mình có bán tại thị trường Việt Nam và có thể trở thành mẫu xe đắt nhất của thương hiệu này tại đây.

Trước đó, WV dự định giói thiệu tới khách hàng Teramont vào tháng 7 tuy nhiên trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp đã không thể có một buổi lễ ra mắt chính thức. Hiện tại Teramont đã hiện diện trên danh mục các sản phẩm có bán tại thị trường Việt Nam đồng thời đưa ra những hình ảnh giới thiệu về mẫu SUV này.

Teramont được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với tên gọi khác tại đây là Atlas. Mẫu xe có 2 tùy chọn động cơ: loại 2 lít tăng áp 4 xi lanh cho công suất 235 mã lực và mô men xoắn cực đại 350Nm,  hai là loại động cơ V6 3,6 lít cho công suất 276 mã lực và mô men xoắn cực đại 360Nm. Hệ thống dẫn động là cầu trước hoặc 4 bánh với hộp số tự động 8 cấp.

Teramont được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phương tiện phía sau, điều khiển hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe…

Hệ thống thông tin kết nối tương thích với các ứng dụng thông qua Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Hệ thống giải trí nổi bật cùng hệ thống âm thanh cao cấp Fender Premium Audio 12 loa công suất 480W.

Teramont sẽ phải cạnh tranh với các mẫu SUV 7 chỗ 3 hàng ghế khác như Ford Explorer, Hyundai Palisade…

Giá bán tại Việt Nam chưa được công bố, trong khi đó giá tại Mỹ tùy vào các biến thể khác nhau và khởi điểm ở mức gần 32.000 USD, tương đương 729,4 triệu đồng. Như vậy sau khi tạm tính sơ qua các loại thuế, phí thì có lẽ giá Teramont sẽ không dưới 2 tỷ đồng.

Hiện tại Wolkswagen đang bán tổng cộng 4 mẫu xe tại Việt  Nam gồm: Tiguan, Touareg, Passat và Polo. Tiguan và Toureg là sản phẩm xuất hiện nhiều nhất trên đường phố trong khi mẫu sedan Polo khá kén khách còn Passat là mẫu xe đô thị cũng chưa có được chỗ đứng.

Đối với mẫu Teramont, đây gần như là một bước thử nghiệm thăm dò thị trường của Wolkswagen đối với Việt Nam về mẫu SUV cỡ trung, với tầm giá trên 2 tỷ đồng thì vẫn còn khá hạn chế về số lượng khách hàng, trong tương lai thì hãng này có thể đưa thêm mẫu T-Cross về nếu tình hình khả quan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.