Thị Trường, - 28/12/2012 12:04 AM
Người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang “tránh xa” các thương hiệu Nhật do tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước. Do đó, chỉ còn lại Volkswagen và General Motors cạnh tranh nhau trên thị trường xe mới lớn nhất thế giới vào năm sau.

Toyota lại giành được danh hiệu hãng xe lớn nhất thế giới trong năm nay nhờ vào nhu cầu tăng cao ở Nhật, Tây Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hãng này đành phải nhường lại “chiến trường” Trung Quốc cho hai hãng lớn là GM và VW.

Hãng xe đến từ Đức được đánh giá là sẽ giành ngôi quán quân vào năm sau nhờ hàng loạt các sản phẩm mới. Nhưng GM lại có lợi thế hơn vì sở hữu một mạng lưới đại lý lớn tại thị trường này.

Phần lớn doanh số của VW tại Trung Quốc đến từ phiên bản Volkswagen Santana giành riêng cho nước này, chiếc Skoda Octavia giá rẻ và Audi Q3 crossover. Bên cạnh đó, kinh doanh của GM cũng đang “phất lên” nhờ vào các phiên bản Cadillac ATS và XTS. Ngoài ra hãng xe Mỹ còn mở rộng mạng lưới đại lý của mình lên đến 400 cơ sở mới tại Trung Quốc vào năm sau với dự đoán tổng doanh số sẽ đạt 4.200 chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.