Đóng góp cho sự tăng trưởng mạnh mẽ này chính là doanh số bán xe đã tăng 9,9% lên 2,3 triệu xe trong năm 2017. Với giá trị gần 44 tỷ USD, Mercedes-Benz đã vượt qua Toyota và đứng đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu xe giá trị nhất theo thống kê của Brand Finance.
Toyota tụt xuống vị trí số 2 với giá trị thương hiệu còn 43,7 tỷ USD, trong khi đó, BWM vươn lên vị trí số 3 với giá trị thương hiệu tăng lên 6% (đạt 41,8 tỷ USD). Brand Finance cho rằng nguyên nhân của kết quả trên là do nhiều khách hàng ở một số quốc gia đã thay đổi niềm yêu thích sang các thương hiệu sang trọng hơn trong đó có Mercedes-Benz.
Giám đốc điều hành của Brand Finance, David Haigh, cho biết: " Mercedes-Benz là thương hiệu phát minh ra nền công nghiệp ô tô, họ đang xây dựng chiến lược phù hợp và dẫn đầu trong việc tái phát minh ô tô cho thời đại mới.”
"Thành công của Mercedes-Benz được thúc đẩy bởi sự ra đời của một loạt thế hệ xe SUV mới và sự ứng dụng các công nghệ mới để thoát khỏi động cơ đốt trong truyền thống".
Tiếp theo Mercedes, Toyota và BMW, các tên tuổi tiếp theo trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet.
Xét về sự gia tăng giá trị thương hiệu giữa năm 2017 và năm 2018, Aston Martin đã có sự tăng trưởng vượt bậc, với giá trị tăng vọt 268%. Các thương hiệu khác cũng có sự nhảy vọt đáng kể là BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).
Vừa qua hãng xe Nhật Bản – Toyota đã chính thức công bố bản thiết kế của mẫu xe khách – Toyota Hiace thế hệ hoàn toàn mới.
Vừa qua hãng xe Nhật Bản – Mazda đã chính thức giới thiệu phiên bản thử nghiệm của mẫu SUV CX-8 tại thị trường Malaysia. Được biết đây là lần ra mắt đầu tiên của mẫu xe này tại thị trường Đông Nam Á.