Thị Trường, - 11/04/2015 03:33 PM
Sau mẫu xe điện lội nước, Philippines lại tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm hấp dẫn và thân thiện với môi trường hơn. Đặc biệt, hình thức thu phí chạy xe giống như trả cước điện thoại của mẫu xe này dự đoán là sẽ thay đổi cách người dùng mua xe.

Những mẫu xe thân thiện với môi trường không hẳn là những mẫu xe giá rẻ. Ngược lại hầu hết các dòng xe có yếu tố “eco” này lại có giá phụ thu, đắt hơn hẳn những chiếc xe thông thường. Tuy nhiên 2 dòng xe thân thiện với môi trường tên TalinoEV vừa được giới thiệu tại Philippines sẽ cho chúng ta cái nhìn mới về phân khúc xe này.

Trả phí để lái xe. Đây là phương thức mà những chiếc TalinoEV hoạt động. Bạn sẽ không tốn quá nhiều tiền để mua xe nhưng bạn sẽ sử dụng nó như “một chiếc điện thoại”. Nghĩa là bạn sẽ tốn phí để có thể chạy xe mỗi giờ, giống như cách bạn trả tiền cước điện thoại trả trước.

Hãng xe Philippines cho biết, họ đã hợp tác với một nhà sản xuất điện để cắt giảm giá thành của xe chỉ bằng 1/2 xe chạy xăng. Điểm cốt lõi của mẫu xe này chính là “gói phụ kiện thông minh” – một hệ thống pin lithium-ion tiết kiệm nhiên liệu giúp xe vận hành được ở tốc độ 70-80 km/h và có khả năng thu phí. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc: nếu bạn không trả phí, ngân hàng có thể tự động ngắt nguồn điện trên xe của bạn.

Trước đó, Philippines cũng chế xe điện lội nước với giá chỉ 6.000 USD. Thân xe làm bằng sợi thủy tinh, sở hữu động cơ lai điện-xăng 250 phân khối, có khả năng chở được đến 6 người, chạy trên cạn lẫn dưới nước…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.