Thị trường ô tô, - 20/07/2021 09:55 AM
Cụ thể, nhà sản xuất Trung Quốc Xpeng đã công bố giá mẫu sedan P5 của mình là 160.000 nhân dân tệ. Mức giá này giảm hơn 1,5 lần so với mẫu Tesla SUV Model Y bản giá rẻ ( do phạm vi lái ngắn hơn) mới công bố có giá khoảng 276.000 nhân dân tệ.

Việc giảm giá mạnh mẽ từ Xpeng diễn ra khi thị trường xe điện của Trung Quốc tiếp tục nóng lên với số lượng các doanh nghiệp tham gia ngày càng tăng, trải dài từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời cho đến các công ty khởi nghiệp.

P5 là mẫu sản xuất sedan xe điện thứ ba của Xpeng. Có sáu phiên bản khác nhau của mẫu xe này với các tính năng khác nhau, mức giá dao động từ 160.000 nhân dân tệ cho đến cao nhất 230.000 nhân dân tệ. Có thể thấy ở mức cao nhất, giá P5 cũng nhỉnh hơn mẫu SUV Model Y bản giá rẻ của Tesla.

vua-ra-mat-mau-moi-tesla-da-co-doi-thu

Công ty có trụ sở tại Quảng Châu này đang sử dụng Lidar, hay công nghệ phát hiện ánh sáng và phạm vi, trong P5 để tăng cường một số tính năng lái bán tự động của nó. Lidar sử dụng chùm tia laze để  “vẽ" ra môi trường xung quanh và đo khoảng cách của các vật thể để giúp xe xác định chướng ngại vật trên đường đi của nó.

Bốn trong số sáu mẫu P5 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Lidar và Xpeng được gọi là XPILOT. Theo thông tin từ Xpeng, công ty đã giao 17.398 xe trong quý II năm nay, tăng 439% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty sẽ hy vọng P5 có thể giúp họ tiếp tục tăng doanh số bán hàng trong một phân khúc giá mới.

Tesla thì không may mắn như vậy khi liên tục xuất hiện các thông tin không tốt về kinh doanh. Trước đó, công ty đã phải triệu hồi 250.000 xe ở Trung Quốc vì lỗi kỹ thuật. Gần đây nhất, ông Elon Musk đã thừa nhận với người theo dõi trên Twitter rằng dự án xe bán tải Cybertruck mà hãng này đang phát triển có thể sẽ thất bại.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là căng thẳng Trung- Mỹ có thể khiến Tesla khó mà yên ổn khi kinh doanh ở Trung Quốc, một trong những thị trường lớn của doanh nghiệp này. Gần đây, chính phủ Mỹ đã thông qua chương trình trị giá 1.900 tỉ USD nhằm đền bù cho hầu hết các hãng viễn thông nội địa bị thiệt hại khi không sử dụng các thiết bị viễn thông của Huawei và ZTE.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe mới, xe Tesla,