Triệu hồi xe, - 23/11/2021 02:00 PM
Mặc dù mới chỉ ra mắt hồi cuối năm ngoái và vừa được bàn giao đến tay khách hang đến nay chỉ vài tháng nhưng Maserati MC20 đã dính phải một lỗi nghiêm trọng và lập tức được triệu hồi.

Ở đợt triệu hồi vừa được công bố, Maserati cho biết những chiếc siêu xe MC20 của họ đã dính phải lỗi nghiêm trọng ở hệ thống cung cấp nhiên liệu. Cụ thể, một ống dẫn xăng ở khu vực lắp cảm biến nhiên liệu có thể bị rò rỉ dẫn đến việc cảm biến không đọc được đủ lưu lượng nhiên liệu, làm động cơ bị ngắt. Nghiêm trọng hơn, lỗi hệ thống này có thể dẫn đến cháy nổ do liên quan đến cả hệ thống đánh lửa trên xe.

vua-moi-ban-ra-sieu-xe-maserati-mc20-lap-tuc-bi-trieu-hoi-do-loi-he-thong-nhien-lieu

Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) của Mỹ hiện đang phối hợp cùng Maserati để xác định số lượng những chiếc MC20 gặp lỗi và thông báo đến khách hang vào tháng sau. Khi xe được mang đến trung tâm dịch vụ, Maserati sẽ thay thế cụm cảm biến xăng bị lỗi miễn phí cho khách hàng.

Maserati MC20 được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép, sử dụng công nghệ phun kép và hệ thống buồng đốt kép lấy từ xe đua F1 với bugi kép đánh lửa. Động cơ sản sinh công suất 621 mã lực và mô men xoắn 730 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Chiếc MC20 có thể đạt vận tốc 100 km/h dưới 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

vua-moi-ban-ra-sieu-xe-maserati-mc20-lap-tuc-bi-trieu-hoi-do-loi-he-thong-nhien-lieu

Tuy nhiên, không chỉ có MC20 là mẫu xe duy nhất gặp lỗi này. Maserati và NHTSA cho biết một số mẫu xe khác gồm Quattroporte 2021, Ghibli 2021 và Levante 2021 và 2022 cũng dính phải lỗi tương tự. Số lượng xe thể thao Maserati bị dính lỗi và cần phải triệu hồi để sửa chữa, thay thế cảm biến xăng ở đợt này dự kiến lên đến hơn 400 chiếc.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.