Thị Trường, - 22/06/2018 06:06 PM
Phó chủ tịch cao cấp của Volvo - Henrik Green tiết lộ mẫu xe SUV Volvo XC90 2021 sẽ cung cấp công nghệ lái xe tự động cấp 4, chuyên chở hàng khách từ điểm A đến điểm B với 2 tùy chọn tuyến đường là cao tốc và trên một số đường nhất định.

Vừa qua, hãng Volvo công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe XC90 thế hệ tiếp theo tại nhà máy mới ở Mỹ vào năm 2021, và hãng xe cũng có một số tiết lộ ‘’sơ bộ’’ về mẫu SUV cở lớn của hãng.

Để ‘’hiện thực hóa’’ ý tưởng của mình, mà không cần có những thiết bị hỗ trợ cố định trên các tuyến ‘’đường cao tốc Assist”, hãng Volvo đã thử nghiệm công nghệ tự lái trong một thời gian dài và đã hợp tác với Uber để làm việc trên một hệ thống phức tạp hơn, nhằm đưa hệ thống tự lái an toàn ở mức cao nhất vào các mẫu xe được sản xuất trong tương lai.

Trong các chia sẻ của mình, ông Green cho biết ‘’với hệ thống tự lái cấp 4, hệ thống sẽ dựa vào thông tin dựa trên điện toán đám mây, thay vì các hệ thống liên lạc từ xe đến cơ sở hạ tầng như trước đây’’. Theo kế hoạch, hãng xe Volvo sẽ liên lạc với các nhà quản lý ở Hoa Kỳ để có được chấp thuận cho công nghệ tự lái tiên tiến của hãng.

Tuy nhiên, để đưa hệ thống tự lái tiên tiến vào những mẫu xe sản xuất thương mại, Volvo cần trải qua rất nhiều thử nghiệm khác trong một thời gian dài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.