Thị Trường, - 17/08/2019 12:08 AM
Theo AutoExpress (Anh), thương hiệu xe hơi Thụy Điển đang có kế hoạch mở rộng dòng SUV mình bằng hai model mới.

Cụ thể, một chiếc sẽ có kích thước nhỏ hơn XC40 và chiếc còn lại được xếp bên trên XC90. Đây là một động thái mới dựa trên sự phát triển trong chiến lược của Volvo. Thay vì chỉ thuần gia tăng năng suất, hãng này muốn hướng đến những phân khúc mới.

Về mặt lý thuyết, Volvo có đủ khả năng để hiện thực hóa mục tiêu trên. Trước hết, xin nhắc lại rằng tập đoàn mẹ của Volvo là Geely mới đây đã mua 50% cổ phần từ Smart – một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe siêu nhỏ. Sự xuất hiện của một thành viên mới sẽ giúp những thương hiệu con khác như Volvo được giảm bớt gánh nặng từ chi phí phát triển các model hay phần cứng mới.

AutoExpress cho rằng chiếc SUV cỡ nhỏ mới của Volvo sẽ được đặt trên nền tảng CMA thu nhỏ, dành cho những model có chiều dài trong khoảng 4 mét. Ngoài ra, nó dường như là một mẫu EV thuần túy.

Trong khi đó, hãng này cũng đang phát triển thế hệ thứ 2 của nền tảng dành cho những chiếc xe lớn hơn (SPA2). Hiện tại, cả XC60 và XC90 đều đang sử dụng SPA nhưng nền tảng này lại không có khả năng phóng lớn hơn nữa. SPA2 được cho là có thể tương thích với những model có chiều dài lên tới 5,5 mét. Xét cả về kích cỡ cũng như đẳng cấp, chiếc SUV nằm phía trên XC90 sẽ được xếp chung mâm với BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS. Tên gọi dự kiến của sản phẩm này là XC100.

Tại Việt Nam, có rất nhiều model của Volvo đã được nhập về, trong đó bao gồm XC40 và XC90. Giá bán của XC40 hiện vào khoảng 1,75 tỷ đồng đối với bản R-Design.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.