Thị trường ô tô, - 18/03/2021 03:34 PM
Volvo C40 Recharge - mẫu xe thuần điện mới nhất của hãng có công suất 402 mã lực cùng quãng đường di chuyển 420 km sau mỗi lần sạc đầy.

Volvo C40 Recharge được phát triển dựa trên nền tảng CMA tương tự như mẫu xe Volvo XC40 Recharge. C40 Recharge cũng đánh dấu mẫu xe điện đầu tiên của Volvo có thiết kế SUV lai Coupe. Mẫu xe được ra mắt ngay sau cam kết trở thành hãng xe điện vào năm 2030 của hãng Volvo.

volvo-c40-recharge-di-chuyen-420-km-sau-moi-lan-sac-dien

Thoạt nhìn, chiếc C40 Recharge mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe đàn anh XC40 Recharge P8 ở phía trước đầu xe nhưng theo hãng, C40 Recharge là mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo ngôn ngữ xe thuần điện của Volvo.

Đầu xe được thiết kế lại với đèn pha mới kiểu “búa thần Thor” áp dụng “công nghệ pixel hiện đại”. Lưới tản nhiệt truyền thống nay được thay bằng một mặt phẳng với khe hở bên dưới. Khe hở này có tác dụng làm mát động cơ điện vừa tăng tính khí động học cho xe.

Ở phía sau, C40 Recharge nổi bật với tạo hình đèn hậu quen thuộc nhưng đã được kéo dài lên nóc xe tạo cảm giác thể thao hơn. Mui xe phía sau cũng trang bị cánh lướt gió độc đáo đi cùng một cánh gió truyền thống ở đuôi xe. C40 được trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu to bản kiểu cánh quạt.

volvo-c40-recharge-di-chuyen-420-km-sau-moi-lan-sac-dien

Được hãng Volvo định vị là xe xanh, C40 Recharge cũng không sử dụng chất liệu da cho khoang nội thất. Thay vào đó hãng sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường cho cabin. Giống như XC40 Recharge, Volvo C40 mới sở hữu hệ thống thông tin giải trí Android được hợp tác phát triển với Google, cung cấp các ứng dụng và dịch vụ tích hợp sẵn của Google như Google Maps, Google Assistant và Google Play. Mẫu xe điện mới cũng đi kèm với khả năng kết nối dữ liệu không giới hạn.

Sức mạnh của C40 Recharge 2021 đến từ bộ đôi động cơ điện được gắn trên 2 trục của xe. Thiết lập này cho phép C40 Recharge sản sinh công suất tổng hợp 402 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Kết hợp với gói pin 78 kWh, Volvo C40 Recharge ước tính cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 420 km trong một lần sạc theo kết quả thử nghiệm WLTP.

volvo-c40-recharge-di-chuyen-420-km-sau-moi-lan-sac-dien

Volvo C40 Recharge sẽ có tính năng sạc nhanh từ 0 lên 80% trong khoảng 40 phút và có khả năng cập nhật phần mềm qua mạng.

Volvo C40 Recharge mới sẽ đi vào sản xuất vào mùa thu năm nay, xe được chế tạo cùng với XC40 Recharge tại nhà máy của hãng ở Ghent, Bỉ. Mẫu SUV chạy điện hiện chỉ mở bán online.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.