Bằng việc ra mắt thế hệ thứ 8 của dòng xe Passat, hãng xe Đức đang muốn mở rộng phạm vi đến những phân khúc cao cấp hơn như dòng BMW 3-Series, Mercedes C-Class hay Audi A4. Trong khi nó vẫn phải đảm bảo tính cạnh tranh với các dòng xe đối thủ như Ford Mondeo và Peugeot 508.
Ra mắt vào ngày hôm nay ở trung tâm thiết kế VW Design Center ở Potsdam (Đức), Passat 2015 có mã số là B8 đã trình bày một phong cách thiết kế khác nhiều so với mẫu Passat tại thị trường Mỹ.
Theo đó, xe đã giảm đến gần 85 kg, sử dụng động cơ xăng/dầu/plug-in hybrid thế hệ mới nhằm gia tăng chỉ số tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% so với thế hệ cũ. Xe đạt được điều này là nhờ vào khung gầm MQB mới, chia sẻ từ mẫu Golf đời mới. So với thế hệ thứ 7 và 6, thế hệ thứ 8 của Passat thấp hơn 14 mm, rộng hơn 12 mm (1.832 mm) và ngắn hơn 2 mm (4.767 mm). Tuy nhiên chiều dài cơ sở của xe lại dài hơn đến 80 mm, lên 2.791 mm.
Volkswagen cũng hứa hẹn rằng sẽ nâng cấp không gian hành khách và chỗ để hành lý. Do đó, phiên bản sedan sẽ có thể tăng thêm từ 21 lít lên 586 lít, bản wagon có thể tăng thêm từ 47 lít lên 650 lít hoặc thậm chí là 1.780 lít nếu các ghế sau được gấp lại.
Volkswagen Passat 2015 phiên bản châu Âu cung cấp đến 10 tùy chọn động cơ khác nhau từ động cơ xăng tăng áp có hệ thống phun xăng điện tử đến động cơ dầu có sức mạnh từ 118-276 mã lực. Tất cả các tùy chọn này đều đi kèm với hệ thống khởi động điện tử stop-start và đạt chuẩn khí thải châu Âu Euro 6.
Volkswagen cho biết họ sẽ bắt đầu bán mẫu Passat này tại Đức vào tuần tới với mức giá từ 25.875 EUR (tương đương 35.203 USD). Mẫu xe này cũng sẽ được trưng bày tại Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10 năm nay.