Thị Trường, - 10/03/2017 09:58 PM
Sau những ngày mong đợi, cuối cùng “cô nàng xinh đẹp” Arteon của Volkswagen đã “buông màn che” vào hôm qua (9/3) tại Geneva Motor Show 2017.

volkswagen-arteon-doi-thu-canh-tranh-cua-audi-a5-sportback-va-bmw-4-series

Kế hoạch ban đầu, Arteon được định vị sẽ là “một cậu con trai” thư sinh, khả ái ra đời để thay thế “người anh trai” hào hoa Passat CC đã nhường sân chơi trước đó. Tuy nhiên, nhà sản xuất Volkswagen đã “phù phép” quá tay trong kiến tạo mới của mình.

Kết quả, Arteon chẳng thể chẳng đào hoa, phong độ giống các “anh trai”, mà đã biến thành một người hoàn toàn mới - một “cô em gái” mảnh mai và xinh đẹp - đến mức chính nhà sản xuất Đức cũng ngỡ ngàng.

volkswagen-arteon-doi-thu-canh-tranh-cua-audi-a5-sportback-va-bmw-4-series

Volkswagen Arteon sở hữu ngoại hình thanh mảnh, khoác trên mình bộ cánh màu vàng cam quyến rũ kết hợp với sắc đen đầy mê hoặc. So với các “anh”, người “em gái” này có dáng chuẩn hơn cả, với số đo: 4.852 mm (dài) x 1.872 mm (rộng) x 1.423 mm (cao).

Ấn tượng đầu tiên về Arteon là “đôi mắt” tinh tế, sắc lẹm và dạng LED kế thừa từ “gia tộc”. “Khứu giác” (hốc gió) làm đẹp từ sợi carbon, “đôi môi” (cản trước) gợi cảm, cùng “má hồng” (lưới tản nhiệt) được tô điểm nhẹ từ phấn màu bạc (crôm).

volkswagen-arteon-doi-thu-canh-tranh-cua-audi-a5-sportback-va-bmw-4-series

Trên vầng trán “con gái” cưng còn được nhà sản xuất Đức làm duyên bằng đồng xu lớn (logo Volkswagen) đặc biệt của “dòng tộc”. Volkswagen cũng không quên tạo dáng uyển chuyển cho Arteon bằng “bộ hài” (vành) hợp kim, đen bóng, cỡ 20 inch.

Bên cạnh bộ cánh (ngoại thất) ngoài màu vàng quen thuộc, Arteon còn chung thủy với bộ đồ bên trong (nội thất) thiết kế thể thao, dệt từ da Nappa cao cấp, màu đen huyền thoại. Đây là bộ đồ hiện đại tích hợp giải trí và cung cấp thông tin về “cô” thông qua màn hình cảm ứng 9,2 inch.

volkswagen-arteon-doi-thu-canh-tranh-cua-audi-a5-sportback-va-bmw-4-series

Ngoài ra, bộ đồ hiện đại này còn được thiết lập thêm một số chức năng khác: camera phát hiện điểm mù đằng sau, khả năng hỗ trợ trong di chuyển, giữ khoảng cách trên đường, cảnh báo đi sai làn và phát hiện vật cản phía trước...

Với hình dáng mảnh mai, Arteon dễ khiến nhiều người hiểu lầm là “cô nàng” bánh bèo, nhưng sự thật “con gái cưng” của Volkswagen là một “người” mạnh mẽ. “Cô” sở hữu “trái tim” TSI Evo dung tích 2.0L, có sức mạnh lên tới 276 mã lực, khả năng vận động được hỗ trợ bởi hộp số ly hợp kép 7 cấp độ.

volkswagen-arteon-doi-thu-canh-tranh-cua-audi-a5-sportback-va-bmw-4-series

Arteon mạnh mẽ, nhưng sứ mệnh cũng không hề đơn giản. “Cô” được sinh ra trong thời kỳ “gia tộc” gặp nhiều khó khăn với hàng loạt vụ kiện liên quan tới bê bối gian lận khí thải, chống lại nhà sản xuất Đức. “Cô” được kỳ vọng sẽ giúp Volkswagen vượt ra khó khăn này trong hành trình tìm kiếm doanh thu khắp 5 châu.

Sau “bung lụa” tại Geneva Motor Show 2017, Volkswagen Arteon sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm doanh thu tại thị trường châu Âu. “Cô” sẽ phải vất vả để cạnh tranh với các đối thủ đến từ các “danh gia vọng tộc khác”, như Audi A5 Sportback hay BMW 4-series trong suốt hành trình đơn độc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.